Huawei sẽ vượt Apple nhờ sự suy giảm của thị trường smartphone?

Sự suy giảm của ngành công nghiệp điện thoại thông minh có thể cho phép Huawei vượt qua Apple để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới.

Các nhà phân tích đang mong đợi rất nhiều về một "sự rung chuyển" của ngành công nghiệp điện thoại thông minh trong năm 2019.

Theo hãng phân tích thị trường công nghệ TrendForce, sản lượng điện thoại thông minh trên toàn thế giới cho năm 2019 dự kiến, tốt nhất, sẽ giảm xuống còn 1,41 tỷ chiếc, giảm 3,3% so với năm 2018.

Nếu nhu cầu thị trường tồi tệ hơn dự kiến và cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn tiếp diễn, sự suy giảm đó có thể ở mức 5%. Nhưng như với hầu hết các thay đổi, nơi nào có người thua thì cũng có người chiến thắng.

Trong khi Samsung dự kiến sẽ giữ vị trí là thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất thế giới hờ sự trải đều, ổn định rộng khắp ở cả 3 phân khúc thấp, trung và cao cấp.

Ảnh: Business Recorder.

Tuy nhiên, hãng điện tử khổng lồ Hàn Quốc cũng sẽ vẫn bị hạ doanh số do tác động chung từ suy giảm của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Nếu như Samsung "yên vị" ở vị trí dẫn đầu thì cuộc chiến ở vị trí thứ hai và thứ ba hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn trong năm 2019 và thực sự thú vị với việc Huawei có cơ hội vượt qua Apple.

Theo TrendForce, Huawei sẽ không chỉ giữ được vị thế của mình trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc trong năm 2019, mà còn tìm cách mở rộng tại các thị trường mới nổi như Đông Âu, Brazil và Nam Mỹ.

Tuy nhiên, báo cáo nghiên cứu thị trường của TrendForrce lưu ý rằng Huawei dễ bị tổn thương trước một thị trường Trung Quốc đang suy yếu.

Đối với Apple, không chỉ năm 2019 với dự báo doanh số suy yếu cũng những lo ngại về thuế quan do chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và mối đe dọa từ một thị trường Trung Quốc có dấu hiệu giảm tốc, mà Táo khuyết còn phải đối mặt với áp lực từ lệnh cấm bán một số mẫu iPhone - do cuộc chiến pháp lý với Qualcomm và giá bán iPhone mới quá cao.

Việt Đức
Nguồn VietnamPlus