#OreoPeople: Khi ăn bánh cũng là cách thể hiện cá tính

Có mặt tại hơn 100 thị trường như Mỹ, Úc, Châu Âu, Trung Quốc, Nam Mỹ… Oreo chính là nhãn hiệu bánh quy sô cô la nổi tiếng nhất trên thế giới.

Nghi thức Xoay-Liếm-Chấm được Oreo truyền tải đến người dùng qua hàng trăm chiến dịch quảng cáo – PR trên tất cả thị trường suốt hàng chục năm đã trở thành một biểu tượng không thể thay thế.

Món bánh quy sô cô la thân quen với gia đình Việt

Không chỉ là một sản phẩm bánh ngọt thông thường, Oreo từ lâu đã trở thành một trong những thương hiệu gắn liền với ký ức tuổi thơ của loạt 9x đời đầu tại Việt Nam qua nghi thức Xoay bánh – Liếm Kem – Chấm sữa nổi tiếng. Thị trường Việt Nam vốn coi trọng những giá trị truyền thống của gia đình; nắm bắt điểm này, Oreo đã gắn liền nghi thức trứ danh của mình với các khoảnh khắc chia sẻ giữa các thành viên trong cuộc sống hàng ngày để đem nhãn hàng về gần với đối tượng gia đình và trẻ nhỏ hơn.

Tuy nhiên, chính vì chiến lược truyền thông tập trung vào đối tượng gia đình mà Oreo đã “bỏ quên” một đối tượng tiềm năng không kém: thế hệ trẻ Việt Nam.

Thông điệp mới, thử thách mới

Không dễ để chuyển hướng đi cho nhãn hàng vốn đã quá quen với hình ảnh cha-con, ông-cháu cùng chia nhau chiếc bánh quy sô cô la chấm sữa sang một màu sắc mới cho đối tượng thanh thiếu niên trẻ tuổi. Làm sao để thể hiện chất tươi sáng, năng động để hoà nhịp cùng thế hệ trẻ, trong khi vẫn giữ được sự gần gũi vốn có với gia đình Việt?

Oreo People: Chỉ cần bạn thích Oreo thì chúng ta sẽ thuộc về nhau

Câu trả lời rất đơn giản: dù bạn là ai, thích rock hay yêu cổ điển, là người già hay trẻ nhỏ, là người Việt hay ngoại quốc, độc thân hay đã lập gia đình, nếu bạn yêu Oreo, chúng ta sẽ về đội của nhau. Từ đó, concept Oreo People ra đời, với ý tưởng táo bạo: biến nghi thức Xoay-Liếm-Chấm truyền thống thành sân chơi thể hiện phong cách riêng của mình.

TVC Oreo Vietnam 2018.

Chiến dịch #OreoPeople, hay được biết đến tại Việt Nam với tên gọi #ĐộiOreo là campaign đầu tiên sử dụng Brand Ambassador. Sơn Tùng M-TP – chàng ca sĩ tài năng với phong cách cá tính rất riêng chính là người được hãng “chọn mặt gửi vàng”. Campaign kick off với loạt video 6s nhắc lại cho người xem về nghi thức Xoay Liếm Chấm của Oreo với hơn 5.674.000 lượt view trên Youtube và Facebook, với hơn 5.057 lượt chia sẻ.

Và theo sau chính là full video giới thiệu cách ăn bánh có 1-0-2 của anh chàng. Video đã nhanh chóng đạt được hơn 3 triệu lượt view chỉ sau 1 tháng công chiếu.

Không chỉ là thực hiện 3 bước Xoay Liếm Chấm thông thường, Sơn Tùng M-TP đã đem đến hẳn một dance move do chính mình sáng tạo cho khoảnh khắc tận hưởng Oreo thêm thú vị, năng động và thể hiện cá tính riêng của bản thân, với hàng ngàn comment hưởng ứng nhiệt tình từ các fans.

Tiếp nối video Ăn Bánh Oreo của Sơn Tùng, làn sóng sáng tạo nghi thức Xoay-Liếm-Chấm cộp mác cá tính riêng đã lan toả rất nhanh trên mạng xã hội. Cuộc thi “Ăn Oreo Chất Ngàn Phong Cách” tổ chức trên fanpage Oreo Vietnam đã nhận được sự ủng hộ từ các fans với rất nhiều bài đăng ký dự thi chỉ sau 15 ngày “lên sóng”. Các KOLs và hot profiles cũng hưởng ứng nhiệt tình với các video tham gia cuộc thi với tổng view lên đến 64.369 lượt.

Kết

Campaign mới chỉ bắt đầu giai đoạn đầu tiên, vẫn còn một hành trình dài chờ Oreo ở phía trước. Liệu hãng có thành công để biến nghi thức Xoay Liếm Chấm truyền thống – vốn đã gắn liền với hình ảnh gia đình sẻ chia – thành một cú “hích” trong làn sóng thể hiện cá tính bản thân của thế hệ trẻ? Cùng chờ xem nhé.

Nguồn PV