9 Font chữ sáng tạo dự báo “khuynh đảo” năm 2019

Mang những typography tuyệt đẹp vào trong thiết kế của bạn là một trong những cách hiệu quá nhất để giao tiếp với tư cách là một thương hiệu. Đó là lý do tại sao bắt kịp những xu hướng font chữ mới nhất là hoàn toàn cần thiết.

Phông chữ sáng tạo không chỉ mang thông điệp của bạn mà còn tạo ra tác động trực quan và kích thích cảm xúc. Typhography có thể thể hiện niềm vui hoặc sự sợ hãi, sự ồn ào hoặc yên tĩnh. Hoặc nó có thể khiến bạn cười to, co rúm, thở hổn hển – và chứa đựng mọi thứ trong đó.

Hãy cùng nhìn vào những xu hướng phông chữ mới nhất năm 2019 dưới đây, để bạn có thể sử dụng linh hoạt trong thiết kế của mình nhé!

1. Font chữ đậm, cực lớn

Trong năm 2019, các phông chữ cực lớn, ấn tượng và in đậm sẽ tiếp sẽ ngày càng phổ biến hơn với những nhà thiết kế đang tìm cách để gây ấn tượng. Những typography ấn tượng này thống trị thiết kế như một yếu tố thiết kế chủ đạo và là một sự lựa chọn hiển nhiên nếu bạn muốn thông điệp của bạn rõ ràng.

Phông chữ đậm làm cho logo của bạn bật lên trên bất cứ thứ gì bạn đặt nó vào. Áp phích và tờ rơi sẽ dễ nhìn thấy từ đằng xa. Và trang web của bạn sẽ toát lên một cá tính mạnh mẽ.

2. Phông chữ không chân “sans serif” đơn giản

Gặp gỡ người anh em đối nghịch với typography đậm: font chữ sans serif đơn giản (là font chữ không có serif, cái móc chân nhỏ ở mỗi góc chữ), sẽ tiếp tục là một sự yêu thích cho các thiết kế đơn giản trong 2019. Nhờ vào sự đơn giản, những font chữ này rất dễ làm việc. Nó không yêu cầu trực quan và rất hiệu quả khi sử dụng tốt.

Sans serif đơn giản làm cho các tác phẩm trong thoáng và mềm mại với cảm giác bình yên và yên tĩnh. Cho nó không gian hoặc bạn mạo hiểm lấy đi sự quyến rũ của nó.

3. Phông chữ cổ điển

Chúng ta càng tiến về tương lai, chúng ta càng hoài niệm về quá khứ. Điều đó đúng với thiết kế thời trang, nội thất, và cả đồ họa. Vì vậy, không ngạc nhiên khi năm 2019 sẽ thấy nhiều font chữ đang tái hiện và cố gắn nắm bắt quá khứ.

Sử dụng một font chữ hoài cổ có thể làm một gói thiết kế hoặc logo trở nên thanh lịch và nghiêm túc. Hoặc táo bạo, nhưng hoài cổ và tinh tế. Nếu bạn muốn đem một cảm giác cổ điển đến với thế giới hiện đại, phong cách này là dành cho bạn.

4. Phông chữ dạng phác thảo

Kiểu phông chữ phác thảo sẽ không bao giờ bị lỗi thời. Chúng mang đến sự uyển chuyển, linh hoạt của chữ viết tay và được xây dựng trên kiểu chữ tinh tế của các nhà thư pháp. Tuy nhiên, phông chữ này đã phát triển rất nhiều và năm 2019 chúng sẽ mang theo nhiều hình dạng và phong cách khác nhau. Chúng có thể cổ điển hoặc phá cách, nghiêm túc hoặc tươi vui. Bất kể bạn chọn phong cách nào, hiệu quả sẽ vô cùng bất ngờ khi sử dụng loại kiểu chữ này.

5. Phông chữ dạng viền

Cho dù bạn đang tìm cách làm nổi tiêu đề, chủ đề hay vài bản thảo hoặc làm cho bố cục trở nên nhẹ nhàng, phông chữ này sẽ giúp bạn. Với phong cách hiện đại từ kiểu chữ dạng viền này vô hình chung đã giúp các thương hiệu trông tiên tiến và chuyên nghiệp. Tìm hiểu về nó với hình thái và kích cỡ khác nhau: to hay nhỏ, thường hay đậm, cô đọng hay in nghiêng, mộc mạc và thủ công hay mượt mà và sắc sảo.

6.Font chữ serif (Có chân) tương phản cao

Font chữ serif tương phản cao mang thông điệp rất mạnh, nhưng tinh tế và trong năm 2019 chúng sẽ bao phủ khắp nơi. Bạn sẽ nhận ra độ tương phản cao trong cỡ chữ: nét lên thường mỏng hơn nét xuống, và những phông chữ này phóng đại sự tương phản, tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ.

Sự tương phản này làm chúng trở nên rất táo bạo, kiểu như nguyên thủy, với một yếu tố tinh tế. Khi bạn sử dụng phong cách typography này, bạn sẽ dễ dàng phân loại, sắp xếp thiết kế của mình.

7. Font chữ phá cách

Tìm một typography tươi vui trong năm 2019 mà cứng rắn, vụng về, nhưng vẫn quyến rũ. Mọi người đang bị thu hút mởi hình ảnh phá cách mà không cân bằng, không ngờ tới và thậm chứ hài hước vì nó mang cho họ một sự phá cách từ sự bóng bẩy xung quanh.

Font chữ phá cách khá dễ tiếp cận và hoàn hảo cho những sản phẩm dùng để mang lại nụ cười cho khán giả của bạn. Hãy xem qua những ví dụ biến thông điệp in ấn và kỹ thuật số trở thành một trải nghiệm mới mẻ và tươi vui.

8. Font chữ “lộn xộn”

Font chữ đậm, serif, và dạng viền đều có bản đối nghịch lộn xộn và có thể sử dụng như nền cho xu hướng font chữ thô và lộn xộn. Chúng thoát khỏi cái “đẹp” như chúng ta biết, và tạo nên một hình thái sắc đẹp mới – sắc đẹp mà không quan tâm về điều gì.

Đón chờ xem thêm nhiều font chữ không chính thống này với thái độ punk mà ngầu không cần cố gắng. Nếu bạn cảm thấy cần phải thoát khỏi sự thông thường – và nếu bạn có thể xử lý sự lộn xộn – những kiểu chữ này là dành cho bạn.

9. Kiểu chữ viết tay độc đáo

Chúng ta đã nói rất nhiều về phông chữ, nhưng đừng quên rằng chữ viết tay cũng ngày càng trở nên thông dụng. Kiểu chữ tùy chỉnh nó duyên dáng, độc đáo, và đặc biệt, và càng có nhiều thương hiệu nhận ra điều đó, biến năm 2019 thành năm của phông chữ độc đáo và khác biệt.

Chữ viết tay có thể làm mọi thứ. Bất cứ hình dạng và kích cỡ nào. Bất cứ phong cách nào. Nhưng quan trọng nhất là bạn sẽ luôn có một thứ gì đó độc nhất, điều đó sẽ gia tăng phần cá tính cho thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.

2019: Năm của “mọi thứ đều có thể”

Như mọi năm, nhà thiết kế ở mọi nơi trên thế giới đang tìm cách vượt qua những rào cản, tạo mới và tái tạo! Đón chờ xem một chút của tất cả mọi thứ – từ nhẹ nhàng đến táo bạo, viết tay đến kỹ thuật số, tinh tế đến lộn xộn (và tất cả mọi thứ). Và chúng tồn tại trong một kiểu chữ hài hòa hoàn hảo.

Giang Cici / 99design
Nguồn RGB.vn