Nutifood bắt tay Asahi lập liên doanh

Công ty NutiFood vừa cùng Tập đoàn Asahi lập liên doanh đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt Nam.

Ngày 10/1, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã cùng Tập đoàn Asahi (Nhật Bản), công bố thành lập liên doanh Việt - Nhật Asahi NutiFood.

Theo đó, hai bên hợp tác đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em theo tiêu chuẩn Nhật vào thị trường Việt Nam. Những sản phẩm này được tư vấn công thức bởi chuyên gia dinh dưỡng NutiFood để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam.

Liên doanh Việt - Nhật này sẽ tận dụng thế mạnh của mỗi bên, trong đó thế mạnh của NutiFood là khả năng am hiểu tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam, kinh nghiệm kinh doanh lâu dài, kênh phân phối đã được thiết lập vững chắc tại thị trường nội địa. Còn thế mạnh của Asahi là khả năng chuyên môn trong việc sản xuất sữa bột cao cấp và thức ăn cho trẻ em đồng thời tích lũy được các bí quyết về tư vấn dinh dưỡng dành cho trẻ em.

Chủ tịch HĐQT NutiFood, Trần Thanh Hải cho biết sự hợp tác với đại gia thực phẩm Nhật Bản nằm trong chiến lược vươn ra thế giới của công ty, với tham vọng đưa sản phẩm và thương hiệu của Việt Nam sánh vai cùng với các tập đoàn nổi tiếng toàn cầu.

NutiFood sẽ trở thành đối tác của Tập đoàn Asahi tại thị trường Việt Nam.

"Quá trình tìm hiểu, khảo sát thị trường của đối tác Nhật vô cùng kỹ lưỡng, kéo dài 2 năm mới hoàn thành. Chúng tôi hy vọng sản phẩm từ liên doanh này sẽ được thị trường đón nhận", ông Hải nói.

Ông Shoyama Katsuo, Chủ tịch của Asahi Group Foods đánh giá Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng. "Chúng tôi muốn sản phẩm của mình xuất hiện rộng rãi ở Việt Nam nên đã chọn cách liên doanh với một công ty am hiểu về dinh dưỡng trẻ em tại địa phương", ông cho hay.

Asahi đang sở hữu Wakodo có hơn 100 năm kinh nghiệm tại thị trường dinh dưỡng trẻ em Nhật Bản. Tổng doanh thu của Asahi năm 2017 là hơn 2.000 tỷ yen (khoảng 19 tỷ USD).

Tháng 9/2018, Nutifood cũng bắt tay hợp tác với Tập đoàn Backahill của tỷ phú Thụy Điển nhằm cùng nhau sản xuất các sản phẩm sữa organic tại nước này để xuất sang thị trường châu Âu và châu Á. Trước đó, hồi đầu năm, công ty đã được cấp chứng chỉ FDA và đã đưa sản phẩm đặc trị dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào thị trường Mỹ.

Vũ Lê
Nguồn VnExpress