Mozilla Firefox bắt đầu hiển thị quảng cáo trên trang tab mới

Có rất nhiều thứ đang diễn ra trong thế giới trình duyệt web thời gian qua, và sau khi Microsoft công bố chuyển sang sử dụng nhân Chromium cho trình duyệt Microsoft Edge, Mozilla cũng đang thực hiện những thay đổi trong lặng lẽ nhưng sẽ khiến rất nhiều người dùng không vui.

Theo đó, phiên bản mới nhất của trình duyệt mã nguồn mở này đã bắt đầu hiển thị các quảng cáo trên trang tab mới, mà theo một số báo cáo thì điều này diễn ra trên mọi nền tảng desktop được hỗ trợ.

Được phát hiện bởi nhiều người dùng Reddit, một cửa số popup nhỏ hiện ra dưới đáy trang bao gồm một đường dẫn đến trang Booking.com.

"Bạn đã sẵn sàng lên lịch cho dịp tề tựu gia đình sắp tới chưa? Đây là một lời cảm ơn từ Firefox. Đặt phòng khách sạn trên Booking.com trong hôm nay và nhận phiếu giảm giá 20 USD trên Amazon miễn phí. Firefox chúc bạn nghỉ lễ vui vẻ" - đó là nội dung tin nhắn quảng cáo.

Khi bạn bấm vào nút "Find a Hotel", trang web Booking.com sẽ hiện ra.

Đoạn quảng cáo xuất hiện dưới trang new tab trên Mozilla Firefox.

Bạn có thể tắt tính năng này trong phần cài đặt

Ở thời điểm hiện tại, có vẻ như những tin nhắn đó chỉ xuất hiện ngẫu nhiên và chỉ một số người dùng cụ thể thấy được, do đó còn có khả năng Mozilla đang tiến hành một thử nghiệm giới hạn. Quảng cáo này vẫn chưa thấy xuất hiện trên các bản Firefox 64 cũ lẫn mới.

Mozilla gọi những quảng cáo đó là "snippet", và cho phép người dùng tắt chúng trong màn hình cài đặt của trình duyệt. Bạn có thể vào Preferences > Home > Snippets để tắt chúng.

Mozilla vẫn chưa tung ra tuyên bố rằng liệu công ty chỉ đang thực hiện một cuộc thử nghiệm, hay đây là một "tính năng" không sớm thì muộn cũng xuất hiện trên Firefox 64.

Dù sao đi nữa, người dùng chắc chắn sẽ không vui với việc quảng cáo xuất hiện trong trình duyệt, và dù họ được phép tắt tính năng này, chỉ riêng việc nó xuất hiện thôi đã khiến cộng đồng người dùng hiện tại cảm thấy phẫn nộ rồi.

Rất có thể Mozilla sẽ cung cấp các thông tin chính thức trong vài ngày tới sau kỳ nghỉ lễ.

Tấn Minh / Softpedia
Nguồn Trí thức trẻ