500 Startups Việt Nam công bố chương trình tăng tốc khởi nghiệp năm 2019

Chương trình sẽ rót vốn 100.000 USD và hỗ trợ tăng trưởng cho các startup phục vụ thị trường Việt Nam.

Ngày 19/12, quỹ đầu tư 500 Startups Việt Nam công bố ra mắt Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Saola năm 2019 dành cho các công ty khởi nghiệp trong nước hoặc có liên hệ mật thiết với Việt Nam với khoản rót vốn 100.000 USD. Chương trình Saola được đặt theo tên loài hươu quý hiếm ở Việt Nam, còn được biết đến như là "kỳ lân châu Á".

Các startup đăng ký tham gia chương trình tại đây cần đáp ứng được các tiêu chí là startup công nghệ hoặc ứng dụng công nghệ, phục vụ thị trường trong nước, có người đồng sáng lập Việt Nam và / hoặc có phần lớn nhân sự tại đây.

Ngoài ra, công ty cũng cần có số lượng người dùng, độ phủ sóng nhất định của sản phẩm trên thị trường. Chương trình mở đăng ký sớm đến ngày 2/1/2019 và hạn cuối cùng là 20/1/2019. Mỗi công ty được lựa chọn tham gia sẽ có đặc quyền truy cập miễn phí vào hệ sinh thái của 500 Startups trị giá hơn 500.000 USD và nhận được giảm giá từ hai mươi đối tác của quỹ này bao gồm Amazon Web Services, Google và Microsoft.

Chương trình tăng tốc khởi nghiệp Saola của 500 Startups tại Việt Nam nhằm hỗ trợ các doanh nhân, công ty khởi nghiệp trong nước phát triển, hướng đến trở thành những 'saola' - kỳ lân châu Á.

Marvin Liao, đối tác tại 500 Startups và là người đứng đầu chương trình tăng tốc của quỹ này ở San Francisco, cho biết: "Chúng tôi học được rất nhiều từ khi làm việc với 1.000 công ty trong hơn 40 đợt chương trình tăng trưởng trên toàn thế giới. Chúng tôi háo hức được mang những kinh nghiệm, trải nghiệm này đến Việt Nam".

Ngoài vốn, Saola còn cung cấp chương trình nâng cao tăng trưởng đồng hành với các startup. Kết thúc chương trình, các công ty sẽ tham dự sự kiện Ngày Demo để chia sẻ, thuyết trình về sản phẩm trước các nhà đầu tư mạo hiểm trong khu vực.

Chương trình được triển khai với sự hợp tác của GS Shop - Nhà bán lẻ đa phương tiện Hàn Quốc với đội ngũ đầu tư mạo hiểm của công ty phủ sóng hoạt động quốc tế. GS Shop và 500 Startups có mối quan hệ chặt chẽ trong nhiều năm, với các khoản đầu tư và hợp tác trải dài từ Hàn Quốc đến Hoa Kỳ và Trung Đông.

GS Shop có kế hoạch rót thêm vốn vào các công ty được nhận từ 500 Startups Việt Nam, nâng khoản đầu tư tiềm năng cho mỗi công ty lên tới 200.000 USD. Ngoài ra, nhà bán lẻ này cũng có kế hoạch cử hai đại diện tham dự chương trình.

"Chúng tôi tin rằng các vườn ươm và những chương trình tăng tốc khởi nghiệp tại Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng các startup phát triển trong giai đoạn đầu. Chương trình của chúng tôi nhằm vào các công ty sẵn sàng cất cánh và trở thành những 'saola' - kỳ lân châu Á", ông Eddie Thái, một trong những đối tác chính của 500 Startups Việt Nam, giải thích.

Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Saola năm 2019 sẽ khoản rót vốn 100.000 USD cho các startup công nghệ hoặc ứng dụng công nghệ Việt.

Chương trình tăng tốc khởi nghiệp của 500 Startups được vinh danh trong top 3 tại Mỹ bởi các ấn phẩm tên tuổi như Forbes và Entrepreneur. Quỹ này hiện triển khai các chương trình tăng trưởng ở châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Á.

Chương trình Saola tại Việt Nam là kế hoạch mới nhất của 500 Startups nhằm hỗ trợ các doanh nhân tài năng trên toàn cầu, giúp xây dựng các công ty đạt quy mô và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp thịnh vượng trên toàn thế giới.

500 Startups Việt Nam là quỹ đầu tư trị giá 14 triệu USD, chuyên rót vốn vào các công ty khởi nghiệp có triển vọng ở Việt Nam. Quỹ cung cấp vốn, chuyên gia cố vấn và kết nối cho các công ty khởi nghiệp toàn cầu và khu vực. Các công ty khởi nghiệp của quỹ sau đó tiếp tục huy động vốn từ các nhà đầu tư nổi tiếng như Sequoia, đối tác đầu tư Hàn Quốc, quỹ đầu tư mạo hiểm Monks Hill...

Phương Nguyên
Nguồn VnExpress