Đồng bằng sông Cửu Long lọt top điểm đến thế giới trong tháng 12

Business Insider chọn đồng bằng sông Cửu Long như một trong 13 điểm đến hàng đầu thế giới của tháng 12. Khu vực mang đến ấn tượng hoàn toàn khác với không khí Giáng sinh ở châu Âu và Mỹ.

13 điểm đến của tháng 12. Ảnh: Business Insider.

Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam

Để có trải nghiệm độc nhất vô nhị, hãy đến đồng bằng sông Cửu Long và khám phá một thế giới miền sông nước.

Hoạt động phổ biến nhất là các chuyến tham quan bằng thuyền qua dòng sông và nhiều nhánh nhỏ như mê cung. Ở đây, du khách sẽ thấy những khu chợ nổi độc đáo như chợ ở Cần Thơ, nơi người dân địa phương thoăn thoắt di chuyển từ thuyền này sang thuyền khác để buôn bán. Bạn cũng có thể tận hưởng tầm nhìn ngoạn mục từ núi Sam gần Châu Đốc.

Chợ nổi ở đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: Flickr.

Miami, Mỹ

Miami được biết đến như thành phố tiệc tùng của Mỹ, nhất là vào dịp cuối năm. Các bữa tiệc diễn ra từ quán bar tầng thượng cho đến bãi biển.

Ngoài ra, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thú vị khác. Thời tiết ở đây luôn dễ chịu, cao nhất trong tháng 12 thường là 21 độ C. Những điểm đến nổi tiếng như bảo tàng Vizcaya và sở thú Miami tổ chức các sự kiện đặc biệt theo chủ đề lễ hội vào thời gian này.

Miami. Ảnh: Shutterstock.

Atlanta, Mỹ

Atlanta đứng thứ 3 trong nước về lượng du khách hơn mỗi năm. Những nơi không thể bỏ qua trong lần đầu đến đây bao gồm Thế giới Coca-Cola,Trung tâm CNN, Thủy cung Georgia, Trung tâm Dân quyền và Nhân quyền, và Công viên Lịch sử Quốc gia Martin Luther King, Jr.

Nếu chịu được nhiệt độ 4,5-10 độ C, công viên Piemonte và Centennial Olympic thích hợp cho việc đi dạo vào ban ngày. Công viên Stone Mountain gần đó tổ chức lễ Giáng sinh tràn ngập ánh đèn mỗi đêm.

Atlanta. Ảnh: MoveHub.

San Antonio, Mỹ

Cuối năm là thời điểm lý tưởng để thăm San Antonio, vì giá khách sạn giảm mạnh nhưng thời tiết vẫn ấm.

Ngoài bảo tàng Alamo, thắng cảnh nổi tiếng nhất, thành phố có rất nhiều hoạt động khác đáng để ở lại lâu. Người dân địa phương thích quận Pearl vì sự kết hợp giữa ẩm thực, mua sắm và nghệ thuật phong phú. cũng như River Walk, lối đi 24 km dọc bờ sông San Antonio cùng các kênh đào và kiến trúc độc đáo. Du khách lần đầu nên có chuyến du ngoạn trên tàu thủy.

San Antonio. Ảnh: Shutterstock.

Vườn quốc gia Banff, Canada

Vườn quốc gia Banff ở Alberta là một trong những điểm đến mùa đông tốt nhất Canada.

Khu vực trở thành một thiên đường mùa đông vào mỗi tháng 12, với núi Rocky hùng vĩ, hồ băng thanh bình và động vật hoang dã. Các môn thể thao mùa đông ở đây rất phong phú, từ trượt tuyết tại những khu nghỉ dưỡng cao cấp, trượt băng ngoài trời hay trượt ống tuyết.

Vườn quốc gia Banff. Ảnh: Flickr.

Punta del Este, Uruguay

Thị trấn nghỉ mát quyến rũ ở Punta del Este thu hút du khách từ Argentina, Brazil và nhiều nước trên thế giới. Tháng 12, đỉnh cao của mùa hè ở Uruguay, là khi Punta del Este nhộn nhịp nhất với các khách sạn cao cấp, sòng bạc, nhà hàng và cuộc sống về đêm ven biển.

Punta del Este. Ảnh: Wikimedia Commons.

Madagascar

Madagascar là thiên đường cho những người yêu động vật và thiên nhiên. Giữa tháng 12 là khi mùa mưa bắt đầu nhưng thời tiết ẩm ướt khiến một số loài tăng cường hoạt động. Các công viên như Andasibe & Mantadia, Isalo và de la Montagne d’Ambr mang đến cơ hội nhìn thấy nhiều động vật độc đáo như tắc kè hoa, ếch và rắn, không kể đến loài vượn cáo và cây bao báp nổi tiếng của hòn đảo.

Madagascar. Ảnh: Flickr.

Bath, Anh

Thị trấn cổ kính của Bath ở tây nam nước Anh biến thành một thiên đường lễ hội mỗi tháng 12, và là điểm đến hàng đầu cho du khách dịp Giáng sinh. Khách du lịch từ khắp nơi đến để xem Chợ Giáng Sinh Bath cực kỳ nổi tiếng, nơi người dân bán đặc sản địa phương và đám đông làm nóng không khí lễ hội.

Những người yêu lịch sử sẽ đánh giá cao di sản của Bath khi còn là thành phố spa của La Mã và Gruzia - Phòng tắm La Mã. Tu viện Bath, cầu Pulteney và phố Great Pulteney là những địa danh khác không nên bỏ lỡ.

Bath. Ảnh: Facebook.

Vienna, Áo

Nói về Giáng sinh, có lẽ không nơi nào trên thế giới tổ chức lễ hội như Vienna, Áo.

Khi nhiệt độ giảm xuống gần mức đóng băng, thành phố trở nên sôi động khi chợ Giáng sinh huyền thoại mở cửa. Rượu ủ, hạt dẻ rang, dàn hợp xướng và cây thông Giáng sinh cao ngất trời tạo nên khung cảnh ấm áp.

Đối với những người yêu nghệ thuật, hãy mua vé xem vở ballet "The Nutcracker" tại Nhà hát Opera Quốc gia Vienna. Trên khắp thành phố, các nhà thờ như St. Stephen và Malteserkirche thường xuyên tổ chức các buổi hòa nhạc cổ điển theo mùa.

Vienna. Ảnh: Getty Images.

St. Petersburg, Nga

Giống như phần lớn nước Nga, St. Petersburg trở nên băng giá và ảm đạm trong mùa đông. Tuy nhiên, nếu không sợ cái lạnh, thành phố có thể là điểm đến hấp dẫn cho du khách vào dịp cuối năm.

Các thắng cảnh như nhà thờ Đấng cứu thế, bảo tàng Hermitage, và cung điện Peterhof khoác lên vẻ trầm mặc trong không khí mùa đông. Để thưởng thức nền ẩm thực phong phú, du khách có thể thử súp borscht truyền thống và 215 loại rượu vodka tại nhà hàng Vodka Room.

Tháng 12 là một trong những tháng ít khách du lịch nhất ở St. Petersburg. Bạn có thể tận hưởng vẻ huy hoàng của thành phố theo cách riêng.

St. Petersburg. Ảnh: Flickr.

Hong Kong

Tháng 12 ở Hong Kong có thời tiết dễ chịu, trời trong xanh và nhiều hoạt động văn hóa. Hong Kong Winterfest là lễ hội Giáng sinh độc đáo của thành phố với các màn trình diễn ánh sáng và pháo hoa ngoạn mục.

Nếu đến đúng dịp năm mới, du khách sẽ muốn đến Quảng trường Thời đại để hòa vào không khí lễ hội. Ngoài ra, khu Tsim Sha Tsui và cảng Victoria là nơi yêu thích để mua sắm và giải trí về đêm.

Hong Kong. Ảnh: Shutterstock.

Boracay, Philippines

Đảo Boracay sang trọng là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất ở Philippines. Du khách khó tìm thấy một nơi tốt hơn để tắm biển và trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên. Với 13 bãi biển, đây cũng là thiên đường cho người yêu lặn và tắm nắng.

Boracay. Ảnh: Flickr.

Tasmania, Australia

Đảo Tasmania thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới với thiên nhiên độc đáo và thời tiết ấm áp.

Những người thích phiêu lưu có thể leo núi Montezuma, Stanley Nut và thăm công viên Quốc gia Mount Williams. Một hoạt động thú vị khác là bơi ở Vịnh Lửa, với bờ biển rực rỡ vì màu cam của đá granite.

Nếu có nhiều thời gian, du khách nên ngắm trang trại Bridestowe Lavender Estate vào mùa hoa oải hương nở hoặc đến thủ đô Hobart thăm Bảo tàng nghệ thuật Tân Cổ và thưởng thức các món ăn hảo hạng.

Tasmania. Ảnh: Flickr.

Minh Thư / Business Insider
Nguồn Người đồng hành