Samsung đóng cửa một nhà máy sản xuất điện thoại tại Trung Quốc

Theo thông tin từ Reuters, tập đoàn điện tử Samsung sẽ đóng cửa một nhà máy sản xuất điện thoại của hãng ở Trung Quốc do doanh số tại thị trường này sụt giảm trước sự cạnh tranh ngày càng tăng cao của các thương hiệu nội địa giá rẻ.

Nhà máy sản xuất điện thoại của Samsung tại Thiên Tân, Trung Quốc với khoảng 2.600 lao động dự kiến ngừng hoạt động vào cuối năm nay. Tập đoàn Hàn Quốc cho biết họ sẽ bồi thường hoặc chuyển những công nhân của nhà máy này đến làm việc tại những cơ sở khác của hãng.

Đại diện Samsung cho biết việc ngừng sản xuất tại Thiên Tân là quyết định khó khăn nhưng đó là một trong những nỗ lực của công ty nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất. Samsung sẽ tiếp tục sản xuất tại một nhà máy khác ở Trung Quốc đặt tại Huệ Châu.

Ảnh: Bloomberg.

Các chuyên gia nhận định, hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới đang nhắm vào các nước có chi phí sản xuất thấp như Việt Nam và Ấn Độ.

“Samsung không nhất thiết phải ở lại Trung Quốc vì giá lao động ngày càng tăng cao và thị phần của họ ở Trung Quốc gần như không còn. Họ có thể kinh doanh tốt hơn ở Ấn Độ và Việt Nam,” Greg Roh, nhà phân tích cấp cao của Hyundai Motor Securities bình luận.

Theo báo Electronic Times của Hàn Quốc, mỗi năm nhà máy ở Thiên Tân của Samsung sản xuất 36 triệu điện thoại thông minh còn nhà máy ở Huệ Châu sản xuất 72 triệu chiếc. Trong khi đó, 2 nhà máy của Samsung ở Việt Nam sản xuất tổng cộng 240 triệu điện thoại mỗi năm.

Linh Lam / Reuter
Nguồn Người đồng hành