Lazada thay CEO sau 9 tháng

Lucy Peng, một trong những nhà sáng lập của Alibaba và là CEO của Lazada vừa được bổ nhiệm hồi tháng 3 năm nay, sẽ rút lui. Thay thế bà là Pierre Poignant, đồng sáng lập Lazada.

Lazada vừa phát đi thông báo thay đổi vị trí Giám đốc điều hành (CEO). Lucy Peng, người giữ vị trí CEO Lazada tại khu vực Đông Nam Á, sẽ rút lui chỉ sau 9 tháng. Thay thế bà là ông Pierre Poignant, đồng sáng lập Lazada. Ông Poignant trước đó đảm nhiệm vai trò Giám đốc bộ phận eLogistics và Giám đốc vận hành của Lazada.

Bà Lucy Peng là một trong những thành viên sáng lập Alibaba cùng với tỷ phú Jack Ma và cũng là chủ tịch của Ant Financial, sở hữu dịch vụ thanh toán nổi tiếng Alipay. Bà Peng được bổ nhiệm làm CEO Lazada Đông Nam Á vào tháng 3 năm nay, thay thế cho Max Bittner, nhà sáng lập Lazada năm 2012. Sau khi thôi chức CEO, bà Peng vẫn đảm nhiệm cương vị Chủ tịch tập đoàn.

Alibaba bắt đầu đầu tư vào Lazada vào năm 2016 khi mua lại 51% cổ phần của công ty thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á với giá 1 tỷ USD. Alibaba tiếp tục tăng sở hữu tại Lazada lên hơn 90% với việc lần rượt rót thêm 1 tỷ và 2 tỷ USD vào năm ngoái và đầu năm nay. Thời điểm bà Lucy Peng được bổ nhiệm làm CEO mới của Lazada cũng chính là lúc Alibaba đã rót vào công ty này tổng cộng 4 tỷ USD.

Ông Pierre Poignant. Ảnh: Tech in Asia.

Mặc dù đã nhận được rất nhiều tiền từ Alibaba, nhưng những kết quả kinh doanh của Lazada tại 6 nước Đông Nam Á hiện tại vẫn còn là ẩn số.

Trong sự kiện “Ngày độc thân” 11/11 mới đây mà Alibaba thu về doanh thu kỷ lục gần 31 tỷ USD sau 24h, Lazada chỉ cho biết đã phá vỡ các kỷ lục và có 20 triệu khách hàng truy cập nền tảng và mua sắm mà không hề đưa ra doanh số chính thức. Theo tờ TechCrunch, Lazada từ chối tiết lộ cụ thể về con số doanh thu.

TechCrunch cũng nhận định khó để biết được việc bà Peng trở thành CEO Lazada hồi tháng 3 nhằm mục đích duy trì điều hành trong lúc công ty tìm kiếm một CEO mới hay thật sự để cải tổ doanh nghiệp. Hiện không rõ việc bà Peng rút lui khỏi vị trí CEO Lazada nằm trong kế hoạch ban đầu hay do những nguyên nhân khác.

Thông tin Lazada thay thế CEO đến ngay sau Alibaba vừa tuyên bố khoản đầu tư thứ hai vào Tokopedia, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Indonesia và cạnh tranh quyết liệt với chính Lazada tại đất nước vạn đảo.

Việt Đức
Nguồn Zing News