Sharp Việt Nam đặt mục tiêu năm tới tăng trưởng 135%

Trong khi thị trường các sản phẩm điện tử và gia dụng trong nước chỉ tăng trưởng 10-15%/năm thì Sharp Việt Nam đặt mục tiêu kinh doanh cho năm tới tăng trưởng lên đến 135%.

Mục tiêu tăng trưởng này được lãnh đạo Sharp Việt Nam đưa ra tại buổi lễ kỷ niệm 10 năm thành lập ở Việt Nam vào ngày 12-12 tại TPHCM. Sharp Việt Nam cho rằng mục tiêu kinh doanh năm 2019 của hãng đặt ra không quá xa vời khi mà việc kinh doanh trong năm 2018 của Sharp Việt Nam đến thời điểm này có thể dự báo đạt được mức tăng trưởng đến 125% so với kết quả của năm ngoái.

Đây là mức tăng rất cao so với mức tăng trưởng chung của ngành hàng điện tử và gia dụng trong nước ở mức 10-15%. Với kết quả này, Việt Nam được xem là thị trường có mức tăng trưởng cao nhất ở khu vực Đông Nam Á của thương hiệu điện tử và gia dụng Nhật Bản có thâm niên hơn 100 năm này.

Yoshihiro Hashimoto

Ông Yoshihiro Hashimoto, Trưởng khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Sharp chia sẻ về thị trường Việt Nam với báo chí tại buổi lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Sharp Việt Nam. Ảnh: Hùng Lê.

Ngoài ra, mục tiêu đặt ra trên của Sharp Việt Nam còn được hãng dựa trên chiến lược tung hàng loạt sản phẩm điện tử và gia dụng mới với nhiều tính năng và công nghệ mới nhất của hãng trên thế giới.

Đáng chú ý, theo ông Masashi Kubo, Tổng giám đốc Sharp Việt Nam, từ năm 2019 Sharp Việt Nam lấn sân sang thị trường smartphone do chính hãng trực tiếp nhập khẩu với "tân binh" là sản phẩm Aquos Zero OLED nhẹ nhất thế giới (trọng lượng 146 gram).

Hiện hãng chưa lắp ráp sản phẩm điện thoại tại Việt Nam nhưng cũng đã có các nhà máy sản xuất linh kiện phụ trợ cho sản phẩm điện thoại thông minh ở Việt Nam.

Hùng Lê
Nguồn Thời báo kinh tế Sài Gòn