Google tung ra Chrome 71 với tính năng chặn quảng cáo lạm dụng

Hiện phiên bản Chrome 71 đã chính thức có sẵn cho Windows, Mac và Linux với tính năng lọc trải nghiệm trên các trang web nhằm ngăn chặn quảng cáo lạm dụng.

Phiên bản mới nhất của trình duyệt sẽ bao gồm nhiều tính năng chống quảng cáo lạm dụng như giới hạn các quảng cáo hiển thị chèn màn hình, cho người dùng tùy chọn bật hoặc tắt tính năng lọc quảng cáo, ngăn chặn tự động chuyển hướng khi người dùng không nhấp chuột…

Nếu người dùng lỡ nhấp chuột, Chrome 71 cũng sẽ chặn nếu như trang đích dẫn tới trang web đáng ngờ khác. Các trang web được báo cáo có dính dáng đến quảng cáo lạm dụng sẽ được gia hạn trong 30 ngày để xóa sạch mọi hành vi của mình trước khi toàn bộ quảng cáo trên trang web bị chặn.

Cùng với việc ngăn chặn trải nghiệm lạm dụng, Chrome 71 cũng sẽ cảnh báo các trang web gửi hóa đơn mà không có sự đồng ý của người dùng. Ngoài ra, trình duyệt còn tắt tiếng các trang web phát âm thanh tự động.

Ảnh: Threatpost.

Năm 2017, Chrome 64 được tung ra cũng đã ngăn các trang web mở quảng cáo hay chuyển hướng tự động đến các trang web mới, nhưng chưa đầy đủ tính năng như Chrome 71.

Mặc dù chính sách mới này có thể ảnh hưởng đến Google Ads, nguồn doanh thu chính của Google, nhưng Google vẫn hy vọng ngày càng có nhiều người dùng nâng cấp, sử dụng Chrome 71 để các trang web sẽ phải tuân theo các tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn, tránh các quảng cáo lừa đảo.

Hiện phiên bản Chrome 71 dành cho máy tính đã khả dụng. Các phiên bản dành cho Android và Chrome OS sẽ xuất hiện trong vài tuần tới.

Cao Cường
Nguồn Tuổi Trẻ Online