Bên trong nhà máy sản xuất điện thoại VinSmart

Nhà máy sản xuất điện thoại VinSmart được xây dựng tại Cát Hải, Hải Phòng, chạy thử tháng 10/2018, hoàn thành lắp đặt và chạy sản xuất hàng loạt tháng 11/2018, công suất 5 triệu sản phẩm/năm.

Trong khi đó, khu vực lắp ráp và đóng gói được sắp xếp theo triết lý “luồng 1 sản phẩm”. Dây chuyền được bố trí 18 công đoạn kiểm tra trên tổng số 39 công đoạn, đảm bảo các chức năng của điện thoại đều được kiểm tra kỹ lưỡng 100% sản phẩm.

Các linh kiện điện tử được nhập liệu và đếm bằng máy Xray hiện đại chính xác. Kho linh kiện đầu vào được thiết kế phòng bảo quản đặc biệt cho các linh kiện điện tử bán dẫn, nhiệt độ và độ ẩm được ổn định 24/24 , 24±2ºC, độ ẩm 40-60%.

Hệ thống quản lý chất lượng nhà máy được đánh giá và cấp chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO:9001-2015 của tổ chức chứng nhận BVQI của Anh.

Phòng thí nghiệm quản lý chất lượng linh kiện đầu vào được trang bị các máy móc thiết bị để đo lường phân tích các linh kiện điện tử và vật tư cơ khí 100% các chủng loại.

Sản phẩm được đóng hộp hoàn thiện.

Phòng thí nghiệm độ bền sản phẩm được trang bị các thiết bị để thử nghiệm điện thoại như: Thử nghiệm đánh rơi, rung xóc, độ bền kéo nén, độ bên phím bấm, màn hình, độ bền màu sắc, độ bền pin, độ bền các loại phụ kiện như sạc, dây cáp…

Các tiêu chuẩn lấy mẫu và kiểm tra lô sản phẩm tuân thủ bảng tiêu chuẩn quốc tế AQL.

Kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Cũng theo Vingroup, nhà máy được thiết kế theo tiêu chuẩn công nghệ 4.0 kết nối dữ liệu online giữa các bộ phận khác trong công ty.

Hệ thống ERP sử dụng của hãng SAP là hệ thống số 1 thế giới của Cộng hòa liên bang Đức cho việc quản lý kế hoạch, quản lý nguyên vật liệu và bán hàng.

Hệ thống quản lý dây chuyền sử dụng của hãng OPTEL nổi tiếng đến từ Mỹ, quản lý và theo dõi chất lượng sản xuất đến từng công đoạn, lưu trữ lịch sử đo kiểm xuyên suốt từng sản phẩm.

Đức Hiệp
Nguồn ICT News