Tập đoàn Yeah1 giành giải thưởng thương hiệu uy tín tại Châu Á

Vừa qua, tại lễ trao giải Asia Enterprise Brand Awards - giải thưởng danh giá về lĩnh vực Truyền thông và Tiếp thị tại Châu Á, tập đoàn Yeah1 (YEG) đã vinh dự nhận Giải thưởng Đặc biệt vì những đóng góp trong lĩnh vực truyền thông tại Việt Nam và khu vực.

Hạng mục Giải thưởng Đặc biệt chỉ dành cho các tập đoàn nổi bậc trong khu vực Châu Á. được công nhận về danh tiếng thương hiệu, dẫn đầu sáng tạo và đặt nền móng cho những xu hướng mới trong lĩnh vực hoạt động của họ. Giải thưởng mang đến nhiều cơ hội cho các tập đoàn được vinh danh như tăng cường cơ hội hợp tác tiềm năng, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh đến nhiều quốc gia tại Châu Á và đạt được đà tăng trưởng kỳ vọng.

Danh sách giải thưởng còn có sự góp mặt của các tập đoàn hàng đầu như Singapore Airlines, Jumbo Group,.. và các tập đoàn khác trong lĩnh vực Ẩm thực, Giáo dục, Nội thất tại khu vực (Singapore, Malaysia..) cũng được vinh danh.

Trước đó, tháng 5.2018, Yeah1 Group là doanh nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực truyền hình, truyền thông niêm yết tại thị trường chứng khoán Việt Nam với 27,4 triệu cổ phiếu trên sàn HoSE, đưa ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch tập đoàn này gia nhập top người giàu trên sàn chứng khoán.

Đại điện YEG, ông Jason Loh – COO tập đoàn Yeah1 tại lễ trao giải Asia Enterprise Brand Awards.

Cụ thể, YEG lên sàn với giá tham chiếu 250.000 đồng/cổ phiếu, phiên giao dịch đầu tiên tăng kịch biên độ 20%, đạt ngưỡng 300.000 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu YEG liên tục leo dốc khiến nhiều nhà đầu tư sửng sốt lẫn "hoài nghi". Nhưng đến đầu tháng 11, những đồn đoán được xoá bỏ khi YEG là một trong 3 cổ phiếu được thêm vào rổ chỉ số MSCI (MSCI Frontier Markets Small Cap Indexes). MSCI là công ty uy tín trong lĩnh vực cung cấp các công cụ phân tích thị trường tài chính, và xây dựng các chỉ số tham chiếu cho các nhà đầu tư trên thị trường cổ phiếu, trái phiếu để đo lường hiệu quả hoạt động đầu tư.

Những dấu ấn thành công liên tiếp cho thấy chiến lược kinh doanh đúng đắn của tập đoàn, khi giờ đây YEG - được thành lập từ năm 2006, trở thành hệ sinh thái trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện hàng đầu Việt Nam như: kênh truyền hình truyền thống (Yeah1 Family, Yeah1 TV, iMovie TV, UM Channels), mạng lưới nội dung số trên Youtube (Yeah1 Network) chiếm 25% lượt xem tại Việt Nam, công ty sản xuất phim Yeah1 CMG với nhiều bom tấn phòng vé như: Em chưa 18, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Siêu sao siêu ngố...; công ty quảng cáo TNT và hệ thống kênh xuất bản tin tức online dẫn đầu Đông Nam Á.

Chia sẻ về tầm nhìn đến năm 2021, YEG không giấu tham vọng vươn lên trở thành nền tảng truyền thông kỹ thuật số hàng đầu Đông Nam Á với 15 tỷ lượt xem, tiếp tục tăng trưởng ở tất cả các kênh truyền thông khắp Việt Nam, thực thi chiến lược xây dựng cổng nội dung của khu vực và tiếp nhận các nội dung quốc tế mới, mở rộng M&A (Mua bán & Sáp nhập) tại Thái Lan (đã hoàn thành) và Philippines & Indo (Đang triển khai), tiếp tục xây dựng mảng quảng cáo ở 4 lĩnh vực thế mạnh âm nhạc, làm đẹp, trẻ em và game trò chơi. Bên cạnh đó là tăng cường khả năng vận hành quảng cáo không cần hỗ trợ từ bên thứ ba.

YEG tham vọng trở thành nền tảng truyền thông kỹ thuật số hàng đầu Đông Nam Á với 15 tỷ lượt xem, mở rộng M&A và xây dựng mảng quảng cáo ở 4 lĩnh vực thế mạnh âm nhạc, làm đẹp, trẻ em và game trò chơi.

Nói đến chiến lược mở rộng, hợp tác, năm 2018 cũng chứng kiến dấu mốc đặc biệt với YEG khi tập đoàn trở thành đối tác của Universal Music Group, thành lập kênh truyền hình về âm nhạc UM Chanel, giúp quảng bá hình ảnh nghệ sĩ Việt trên toàn cầu cũng như hợp tác với những influencer, YouTuber để cùng quảng bá hình ảnh. Ngoài ra, YEG cũng đã ký kết liên doanh với Công ty AKS (Nhật Bản) và Công ty Geo Brain để xây dựng và phát triển nhóm nhạc chị em theo mô hình AKB48, hiện là nhóm nhạc thần tượng được yêu thích nhất tại Nhật, có lượng fan rộng khắp thế giới.

Đại diện YEG nhận định “Giải thưởng tiếp thêm động lực và khẳng định danh tiếng của YEG. Với cương vị là tập đoàn truyền thông dẫn đầu Việt Nam trong những năm qua, chúng tôi muốn phá bỏ những khoảng cách số, giúp tất cả mọi người tiếp cận thông tin và có thể truy cập dễ dàng với nền tảng công nghệ từ các đối tác toàn cầu và sự phối hợp của nhiều đối tác chiến lược”.

Thông cáo báo chí
Nguồn Yeah1