“Cùng Coca-Cola tri ân thầy cô” – Sức mạnh của marketing activation khi kết hợp cùng digital

Ngoài các kênh phân phối truyền thống như siêu thị và các chuỗi cửa hàng bán lẻ, nơi đã chạy rất nhiều các chương trình activation, nhãn hàng Coca-Cola lần này đã khéo léo tiếp cận khách hàng thông qua hệ thống các trường đại học lớn trong thành phố.

Vậy các yếu tố nào đã góp phần xây dựng nên một chiến dịch activation cực kỳ thành công và hiệu quả?

Bối cảnh và mục tiêu

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, nhãn hàng Coca-Cola muốn tạo những hoạt động thú vị để tiếp cận và tương tác đối tượng các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên năng động. Tuy nhiên, bài toán khó cùng lúc được đặt ra là với đối tượng trẻ này, họ đã tiếp cận với rất nhiều các hoạt động quảng cáo, tiếp cận từ rất nhiều nhãn hàng khác nhau, từ kênh offline đến cả online. Vậy Coca-Cola phải làm gì để có thể tạo sự khác biệt và để ấn tượng sâu đậm trong trí nhớ của target audience?

Ý tưởng lớn

Kết hợp cùng PPLUS – innovative IMC agency với thế mạnh về về lĩnh vực công nghệ và activation, nhãn hàng Coca-Cola đã thực hiện một ý tưởng đầy táo bạo – mang đến cho các bạn sinh viên một quyển sách khổng lồ - nơi các bạn có thể gửi những lời chúc, lời nhắn nhủ đầy chân thành đến các bậc thầy cô nhân ngày dịp lễ 20/11. Ngoài ra, không đơn thuần chỉ dành cho các bạn sinh viên, các thầy cô giáo cũng có thể lưu giữ những kỷ niệm cùng với học trò của mình với chiến dịch của Coca-Cola.

Để đạt được độ phủ và độ nhận biết cao, chương trình được diễn ra tại các trường đại học trọng điểm ở hai thành phố lớn đó Hà Nội (Đại học Ngoại thương, Xây dựng, Giao thông Vận tải, Nội vụ…) và Hồ Chí Minh (Hutech, KHXH&NV, Nguyễn Tất Thành, Bách Khoa, Công Nghiệp…).

Cách thực thi và sức mạnh của digital

Sự hấp dẫn từ công nghệ

Không gian activation là yếu tố thu hút đầu tiên đối với target audience, khu vực trung tâm booth được thiết kế mô phỏng một hình quyển sách với kích thước khổng lồ, cùng với tông màu Coca-Cola, đây thực sự là một điểm nhấn cực kỳ ấn tượng đối với các bạn học sinh sinh viên. Không khí nhộn nhịp và tràn sắc đỏ Coca-Cola đều tràn ngập ở các địa điểm mà chương trình activation diễn ra.

1. Trò chơi thực tế ảo (VR)

Các bạn sinh viên sẽ trải nghiệm trò chơi thực tế ảo và khám phá không gian sống động với chiếc kính VR vốn từ lâu đã có sức hút đối với giới trẻ. Các bạn phải chuyển động cơ thể, vượt qua các chướng ngại vật để đến trường “đúng gờ” – một concept rất hài hước nhưng vô cùng đúng insight của các bạn trẻ.

2. Công nghệ chụp hình timeslice

Với dàn máy ảnh Canon chuyên nghiệp, các bạn sinh viên sẽ có những clip hình 180 độ đầy thú vị và sáng tạo, tất cả các bạn tham gia đều muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc cực cool và “khó đỡ” của chính mình. Bên cạnh đó, các bạn sẽ được in ảnh miễn phí với công nghệ in ảnh siêu nhanh bằng cách đăng Facebook kèm hashtag.

Sự hỗ trợ tuyệt vời của Digital/ hoặc Digital – người trợ thủ đắc lực

Chiến dịch activation lần này của Coca-Cola còn có sự kết hợp với kênh digital để tăng độ nhận biết cho các bạn sinh viên. Đồng loạt các fanpage chính thức của các trường đại học mà chiến dịch đi qua đều đăng thông tin và nhận được sự quan tâm rất lớn từ các bạn trẻ.

Trò chơi “School Gift Hunter” sử dụng công nghệ tương tác ảo AR (Augmented Reality) tân tiến kết hợp cùng digital đã khiến các bạn trẻ thật sự “phát cuồng” với phần thưởng vô cùng hấp dẫn. Các bạn chỉ cần tải app hoặc scan QR code và đăng nhập nhập vào trò chơi. Với cách chơi đơn giản và đầy thú vị như Pokemon Go, rất nhiều bạn trẻ đã hào hứng săn vật phẩm và đạt điểm để chiến thắng vật phẩm cực hot và trendy – một đôi sneaker chính hãng trị giá 3.000.000 đồng. Ngoài ra, giải phụ là các cặp vé CGV đã đủ tạo độ “hút” cho các bạn trẻ rồi.

Sự thành công từ brand love và sales

Hơn cả dự đoán, chương trình nhận được sự quan tâm khổng lồ từ các bạn sinh viên tại địa điểm chương trình, thậm chí từ các bạn sinh viên ở các trường mà chiến dịch không đi qua. Tại các địa điểm thực hiện, sản phẩm Coca-Cola tại các căn tin trường học đều rơi và tình trạng “cháy hàng”, thậm chí tại một số địa điểm còn đạt số sales gấp 7 lần số KPI đề ra từ đầu chương trình. Trên nền tảng Facebook, hashtag #cocacola và #trianthayco xuất hiện với tần suất rất cao, các bạn trẻ đều rất tích cực chia sẻ lên “tường nhà Facebook” của mình và nhận được sự quan tâm từ các bạn bè khác.

Các sản phảm Coca-Cola đều gần như cháy hàng tại các điểm bán.

Những phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên trên trang mạng xã hội.

Một số hình ảnh thêm về chương trình:

Thiết kế booth ấn tượng và độc đáo.

Những lời nhắn đầy chân thành của người học trò gửi đến các bậc thầy cô.

Nhiều phần quà hấp dẫn và cực cool đã đến tay các bạn sinh viên.

Chương trình activation của Coca-Cola đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các bạn sinh viên và cả các thầy cô giáo.

Video về chương trình activation:


PPLUS – IMC agency với sức mạnh trong lĩnh vực công nghệ và brand activation.

Nguồn PPLUS