Ngăn tin giả, Facebook cung cấp thêm kênh tin tức địa phương

Nhằm ứng phó với nạn tin giả ngày càng lan rộng và phức tạp, mạng xã hội Facebook vừa công bố sẽ cung cấp kênh tin tức mới với nguồn tin chọn lọc và được địa phương hóa.

Theo trang tin Tech Crunch, ứng dụng tập hợp tin tức địa phương có tên Today In của Facebook sẽ bắt đầu được triển khai từ tháng 1-2019 tại 400 thành phố của Mỹ.

Cùng với đó, Facebook cũng đang thử nghiệm hoạt động của ứng dụng tin tức này tại một địa điểm ở Úc. Những người dùng thiết bị iOS và Android có thể mở ứng dụng này và nhập thêm tin tức địa phương vào bảng cấp tin của họ.

Tính năng này cũng bao gồm các phần xem trước thông tin của các đường link tin tức dẫn tới các tin dòng chủ lưu, các cuộc thảo luận đang diễn ra và các thông báo của trường học tại địa phương...

Người phát ngôn mạng xã hội Facebook cho biết: "Chúng tôi đã có một số bộ lọc tin tức sai lệch đang triển khai để đảm bảo tin giả và các loại tin câu view không xuất hiện trong tính năng Today In.

Giao diện dịch vụ tin tức mới Today In của Facebook. Ảnh: TechCrunch.

"Chúng tôi cũng cung cấp cho mọi người công cụ để có thể cảnh báo những nội dung ngờ vực trên Facebook và đặc biệt là trong Today In", người này tiếp.

Người phát ngôn Facebook cũng nói sẽ không có quảng cáo trong tính năng Today In.

Hiện tại Facebook cũng đang thử nghiệm tính năng cảnh báo địa phương (Local Alerts) với 100 chính quyền địa phương và các Pages phát đi thông tin cảnh báo tới người dân trong những tình huống khẩn cấp.

Các thông tin cảnh báo địa phương sẽ được phát lên bảng cấp tin, công cụ Today In và các Pages sẽ gửi thông tin qua thông báo đẩy tới người dùng.

Facebook kỳ vọng công cụ mới sẽ đáp ứng nhu cầu còn trống của người dùng sau khi các cuộc thăm dò ý kiến của họ nhận thấy 50% người dùng muốn có thêm các tin tức địa phương thông qua nền tảng mạng xã hội này.

Độ Dương
Nguồn Tuổi Trẻ Online