YouTube sẽ xóa toàn bộ chú thích trên video từ ngày 15/1/2019

Google đã dừng tính năng chỉnh sửa chú thích từ tháng 5/2017 sau khi lượng người dùng giảm 70%. Và nay, gã khổng lồ tìm kiếm thông báo rằng tất cả các chú thích sẽ biến bất hoàn toàn khỏi video YouTube khi bước sang năm 2019.

Bạn có nhớ những ô văn bản nhỏ thường xuất hiện trên các video YouTube? Google gọi chúng là các chú thích. Thực tế, tính năng thêm, chỉnh sửa chú thích trên YouTube đã bị ngừng hoạt động từ tháng 5/2017 khi lượng người dùng giảm đi 70%. Ở thời điểm đó, chú thích mới không thể được tạo và thêm vào video nhưng các chú thích cũ vẫn còn hiển thị.

Với nhiều người các chú thích này không hữu ích cho lắm và đôi khi còn gây phiền nhiễu, ảnh hưởng tới trải nghiệm xem video. Vì thế, Google quyết định loại bỏ tất cả các chú thích vẫn còn tồn tại trên toàn bộ video YouTube từ ngày 15/1/2019.

Nhưng loại bỏ hoàn toàn chú thích cũng có thể gây ra một vài vấn đề. Ví dụ, những chú thích cho đường link lỗi, chi tiết sai trong video sẽ không còn được hiển thị nữa.

Để thay thế cho chú thích, YouTube muốn các creator sử dụng End screens và Cards, hai tính năng mới được thêm vào. Không chỉ trông chuyên nghiệp hơn, những tính năng mới còn hoạt động trên cả các thiết bị di động. Cards có thể được dùng để hướng người xem tới trang web, hiển thị hình ảnh, tiêu đề hoặc thậm chí nhúng bình chọn để nhận phản hồi từ người xem. Trong khi đó, End screen cho phép creator khuyến khích người dùng subscription và quảng cáo những video khác.

Google tuyên bố rằng End screens và Cards đã tạo ra số lần kích chuột cao hơn 7 lần so với chú thích. Ngoài việc giúp video của bạn trông chuyên nghiệp hơn so với dùng chú thích, End screens và Cards còn nâng cao cơ hội tương tác giữa người xem và video.

Chíp
Nguồn Trí thức trẻ