Tập đoàn sở hữu Red Bull đầu tư 120 triệu USD vào thị trường đồ uống tăng lực Việt Nam

Tập đoàn TCP sẽ đầu tư 120 triệu USD vào Việt Nam trong 3 năm tới để mở rộng thị trường. Doanh nghiệp này đã mở văn phòng tại Việt Nam vào đầu năm 2018, và có kế hoạch đầu tư mạnh vào nghiên cứu thị trường, phát triển và phân phối sản phẩm.

Tập đoàn TCP sở hữu một số thương hiệu đồ uống năng lượng, bao gồm Krating Daeng (Red Bull), Som Plus, Puriku, cũng như "Warrior" - là sản phẩm mới nhất của hãng hướng tới thị trường Việt Nam.

"Việc mở văn phòng tại Việt Nam nằm trong kế hoạch 5 năm được công bố vào năm 2017, tăng gấp 3 lần tổng doanh thu, đạt 3 tỷ USD hàng năm", ông Saravoot Yoovidhya - Tổng giám đốc TCP cho biết trong một buổi hội thảo tại TP. Hồ Chí Minh.

Vị CEO này cho biết thêm, lí do chọn Việt Nam là lối sống và tiềm năng kinh tế.

Saravoot giải thích: "Người Việt Nam tiêu thụ đồ uống năng lượng nhiều hơn người Thái. Người Việt thường uống nước tăng lực bằng cốc khi dùng bữa, trong khi người Thái uống trực tiếp từ lon. Hơn nữa, ở Việt Nam, đồ uống tăng lực không bắt buộc phải cảnh báo về mức độ sử dụng. Trong khi ở Thái Lan, TCP phải đối mặt với quy định này.

Ông Saravoot Yoovidhya - Tổng giám đốc TCP.

Tỷ lệ tiêu thụ cao cũng có nghĩa là thị trường đồ uống năng lượng ở Việt Nam có tính cạnh tranh lớn. Saravoot tiết lộ rằng các thương hiệu đồ uống năng lượng của TCP có tổng thị phần lên đến 42% ở Việt Nam và dự kiến ​​tổng doanh thu bán hàng trong nước đạt 300 triệu USD vào cuối năm nay. Saravoot nói: "Chúng tôi dự định tăng thị phần lên hơn 50% trong 5 năm tới".

"Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Asean cũng như châu Á Thái Bình Dương. Doanh số bán hàng của TCP tại Việt Nam tăng 25% mỗi năm trong 3 năm qua. Thị trường đồ uống năng lượng ở Việt Nam có tổng giá trị thị trường là 757 triệu USD với tốc độ tăng trưởng lên đến 6%.

Đầu tư vào Việt Nam là một phần của kế hoạch lớn hơn với mục tiêu biến TCP thành một doanh nghiệp mang lại niềm tự hào cho Thái Lan trên toàn cầu", Saravoot Yoovidhya nhấn mạnh.

Nguyễn Thái Quỳnh Trang
Nguồn Trí thức trẻ