Nghiên cứu về khách du lịch trực tuyến toàn cầu 2018

Tháng 8/2018, nền tảng thương mại du lịch Travelport đã khảo sát hơn 16.000 du khách đến từ 25 quốc gia để hiểu rõ hơn về cách công nghệ đang định hướng, nâng cao và giúp những trải nghiệm du lịch của họ trở nên thoải mái, dễ chịu hơn.

“Chúng tôi có thể nhìn thấy cách công nghệ đang thay đổi hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống. Ngành công nghiệp du lịch xuất phát từ mong muốn mang lại những trải nghiệm mới và từ lâu đã nhanh chóng tích hợp với các công nghệ tiên tiến”, CEO Travelport Gordon Wilson nói.

Điện thoại là thứ cốt yếu khi đi du lịch

3 đặc điểm quan trọng nhất để nhận dạng khách du lịch nghỉ dưỡng là: khả năng tìm và đặt vé máy bay (68%), khả năng tưởng tượng và nghiên cứu một lộ trình du lịch toàn diện (67%), cảnh báo về thời gian thực trong suốt chuyến đi (64%). Trong khi, khách du lịch kinh doanh có mong muốn đặt trước ô tô và phòng khách sạn.

Gần ½ những người tham gia khảo sát cho biết họ đã đặt và trả chi phí trực tuyến cho một chuyến đi thông qua điện thoại của họ. Với Trung Quốc là đất nước tiên phong khi gần 100% du khách sử dụng phương tiện này cho việc đặt và trả phí du lịch.

Ảnh: Wanderlust Tips.

Trung bình, các du khách sử dụng từ 10 đến 12 ứng dụng để tìm kiếm, đặt trước và di chuyển trong suốt chuyến đi. Hơn một nửa những du khách kinh doanh nói rằng họ chỉ thích sử dụng một ứng dụng duy nhất để quản lí tất cả các đầu việc của cuộc hành trình. Chỉ khoảng 1/5 du khách hiện nay sử dụng các công cụ quản lí chuyến đi.

“Hầu hết chúng tôi tin tưởng rằng điện thoại giúp hỗ trợ chuyến đi và không có gì ngạc nhiên khi 80% du khách trong cuộc khảo sát nói rằng họ sẽ lạc đường nếu không có điện thoại. Rõ ràng, việc xây dựng các ứng dụng đơn nhiệm hay đa nhiệm đều là cơ hội để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của du khách”, Fiona Shanley, giám đốc Marketing của Travelport nhận định.

Các công nghệ tân tiến ngày càng phát triển

Tìm kiếm giọng nói là một công nghệ tương đối mới, tuy nhiên, nó nhanh chóng đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Hơn ½ du khách sử dụng dịch vụ tìm kiếm giọng nói cho các chuyến đi. Tỷ lệ này tăng 3% so với năm ngoái.

Tại Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, hơn 70% du khách sử dụng dịch vụ tìm kiếm giọng nói. Tuy nhiên, ở Nhật và một vài nước của Châu Âu, tỷ lệ du khách sử dụng dịch vụ này giảm so với kết quả cuộc khảo sát năm ngoái, chỉ còn ít hơn 40%.

Gần 2.1 tỷ khách hàng trên thế giới sẽ sử dụng ví điện tử để thanh toán hoặc chuyển tiền trong năm 2019, tăng gần 30% so với 1,6 tỷ người vào cuối năm 2017. Trong đó, Trung Quốc và Ấn Độ là 2 đất nước dẫn đầu trong danh sách này.

Ảnh: Baomoi.com.

Đơn giản hóa trải nghiệm du lịch

Những du khách mong muốn công nghệ có thể đơn giản hóa những trải nghiệm du lịch của họ.

Phần lớn du khách khi được hỏi cho biết họ sẵn lòng sử dụng kiểm tra trắc sinh học để không phải mắc kẹt ở các hàng rào an ninh.

Ở Nigeria, đất nước có dân số trẻ nhất trong 25 quốc gia được khảo sát, hơn 90% những người được hỏi sẵn sàng cung cấp trắc sinh học để tạo điều kiện thuận lợi cho các thủ tục tại sân bay.

Hơn ½ các du khách kinh doanh muốn check in ở khách sạn bằng điện thoại.

50% người muốn sử dụng chìa khóa phòng điện tử.

“Là một người thường xuyên đi du lịch, tôi sẵn sàng chia sẻ những dữ liệu trắc sinh học để tránh những thủ tục nhập cảnh phức tạp. Tuy nhiên, những công ty tôi chia sẻ dữ liệu phải thật sự đáng tin cậy”,Sharon Doyle, giám đốc sản phẩm toàn cầu của Travelport nhận định.

Bảng xếp hạng hiểu biết về du lịch

Ở Ấn Độ:

  • 69% người tham gia khảo sát cho biết họ sử dụng tìm kiếm giọng nói khi tìm hiểu về một chuyến đi.
  • 88% nói rằng họ bị ảnh hưởng bởi những chuyến đi của bạn bè trên mạng xã hội.
  • Trung bình, các du khách sử dụng 13 ứng dụng trong một chuyến du lịch và hơn 80% nói rằng thẻ lên máy bay và vé điện tử sẽ giúp việc đi lại trở nên thuận lợi hơn.
  • Hơn 60% muốn sử dụng chìa khóa phòng điện tử và check in khách sạn bằng một ứng dụng, 71% khách sẽ tránh những khách sạn không có wifi.
  • Tuy nhiên, hơn 85% nói rằng họ vẫn đặt vé trực tuyến qua máy tính thay vì điện thoại (48%) hoặc máy tính bảng (48%).

Công nghệ biến du lịch trở thành một trải nghiệm “thoải mái như ở nhà”

Khi đi nước ngoài, 90% du khách sử dụng cùng một loại ứng dụng như ở nhà, bao gồm ứng dụng ngân hàng/trả tiền, bản đồ và các trang web giảm giá.

45% du khách nói rằng họ lưu trữ những tài liệu du lịch vào một hệ thống lưu trữ đám mây, đồng nghĩa với việc họ có thể tiếp cận nguồn dữ liệu này ở bất cứ đâu trên thế giới.

Các du khách đề nghị các khách sạn cung cấp Wifi miễn phí, như một tiêu chuẩn dịch vụ thông thường. 67% du khách sẽ tránh những khách sạn phải mất phí khi sử dụng Wifi.

Báo cáo những xu hướng du lịch năm 2018

Nghiên cứu dữ liệu data của Travelport trong giai đoạn từ tháng 10/2017 đến tháng 9/2018, các chuyên gia phân tích cho thấy xu hướng xu dịch năm 2018 như sau:

  • Top lộ trình du lịch được ưa thích: London – Paris – London
  • Top kì nghỉ xa xỉ: Kuwait tới Dubai (và ngược lại)
  • Ngày “hot” nhất để đặt vé du lịch: 6/3/2018
  • Địa điểm phổ biến nhất cho các kì nghỉ hè của gia đình Châu Âu: Orlando, Florida
  • Tháng được ưa thích nhất để đi du lịch kinh doanh: Tháng 5

Châu Anh / Travelport
Nguồn Nguồi đồng hành