YouTube VR cập bến Oculus Go

Google vừa chính thức phát hành YouTube VR đến với Oculus Go, cho phép người dùng trải nghiệm "trung tâm chiếu phim" 360 độ và 180 độ mà công ty giới thiệu trước đó 2 tháng.

Theo Neowin, YouTube VR được Google công bố lần đầu tiên vào tháng 9 tại Hội nghị Oculus Connect lần thứ năm nhằm mục đích thúc đẩy trải nghiệm VR đến người tiêu dùng. Mặc dù bạn không cần phải sử dụng đến tai nghe VR để trải nghiệm video 360 độ và 180 độ trên YouTube VR (chỉ cần một trình duyệt, sau đó cầm smartphone và xoay nó xung quanh để xem mọi thứ từ một góc nhìn khác), nhưng tai nghe VR sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn rất nhiều.

Người dùng đã có thể thưởng thức YouTube VR một cách hoàn hảo với Oculus Go. Ảnh chụp màn hình SlashGear.

Với Oculus Go, người dùng không cần phải lo lắng về các dây cáp cản đường di chuyển hoặc vô tình làm rơi điện thoại khi đang trải nghiệm YouTube VR. Đơn giản chỉ cần tải xuống ứng dụng từ Oculus Store, khởi động nó, và tận hưởng những nội dung như Elton John’s Farewell Yellow Brick Road Tour, đi dạo quanh Warner Bros và cảm nhận như đang ở Nhật Bản…

YouTube VR hỗ trợ cả video 360 độ cũng như định dạng VR180 đặc biệt của YouTube. Đối với các video thường, người dùng có thể xem chúng trong phòng VR giống như rạp hát. Người dùng cũng có thể đăng nhập vào tài khoản YouTube của mình để theo dõi các video yêu thích, danh sách phát và lịch sử xem của mình.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên