Ford giới thiệu Trải nghiệm Thực tế ảo

Vừa qua, hãng xe Ford đã tạo ra một trải nghiệm nhập vai mới sử dụng video mô phỏng, giúp người lái xe ô tô và xe đạp hiểu được những thách thức mà người kia phải đối mặt khi tham gia giao thông.

Trải nghiệm video “WheelSwap” hướng đến việc thúc đẩy sự thấu hiểu giữa những người tham gia giao thông và thể hiện niềm tin của Ford rằng nếu có thể đảm bảo an toàn cho người đi xe đạp, đặc biệt là trên hành trình ngắn, sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người tham gia giao thông. Sự bùng nổ của hình thức chia sẻ xe đạp ở Trung Quốc, Ấn Độ và khắp châu Á – Thái Bình Dương tạo ra yêu cầu cấp bách trong việc đảm bảo an toàn giao thông cho người đi xe đạp – đồng thời là những lợi ích đã được chứng minh khác đối với sức khỏe, chất lượng không khí và giảm tắc nghẽn giao thông.

Trải nghiệm thực tế ảo đột phá này của Ford cho phép người đi xe máy và xe đạp thấy được việc lái xe thiếu tập trung có thể đáng sợ đến thế nào, đồng thời cũng ẩn chứa nguy cơ cao gây tử vong cho những người cùng tham gia giao thông. Những nghiên cứu ban đầu cho thấy rằng sau khi được trải nghiệm, gần như tất cả những người tham gia đều nói rằng họ sẽ thay đổi hành vi của mình.

Với tầm nhìn từ dự án “City of Tomorrow”, chiến lược di chuyển thông minh của Ford sẽ đồng bộ phương tiện, cơ sở hạ tầng, mô hình kết nối và dịch vụ kỹ thuật số – tất cả sẽ kết hợp lại nhằm hỗ trợ mọi người di chuyển tự tin và thoải mái hơn. Các sáng kiến gần đây bao gồm thỏa thuận giữa Ford Smart Mobility LLC và Zotye để cung cấp các giải pháp xe điện thông minh đến các công ty và tài xế tại thị trường xe đang phát triển nhanh chóng tại Trung Quốc.

Ngoài ra, trong năm nay, Ford và Tập đoàn Mahindra ở Ấn Độ đã bắt tay vào việc đồng phát triển các mẫu SUV cỡ trung và cỡ nhỏ, cũng như xe điện và các giải pháp kết nối xe hơi. Bằng cách làm việc với các công ty công nghệ địa phương như Apple, Alibaba, Baidu ở Trung Quốc và Zoomcar ở Ấn Độ, Ford đang hướng tới tương lai của các phương tiện thông minh cho một thế giới thông minh.

Huỳnh Nguyễn
Nguồn Doanh Nhân+