Starcom thắng hợp đồng truyền thông trị giá 80 triệu SGD với chính phủ Singapore

Chính phủ Singapore vừa qua đã tổ chức một đợt pitching cho chiến dịch truyền thông mới với sự tham gia của 6 agency. Agency của Publicis đã được chọn trở thành đối tác chịu trách nhiệm về chiến lược, lập kế hoạch và đặt mua truyền thông cho các chiến dịch của “đảo quốc Sư tử”.

Chính phủ Singapore vừa thông báo về kế hoạch truyền thông mới ở phạm vi toàn chính phủ và chỉ định Starcom trở thành agency truyền thông chủ chốt (master media agency) cho kế hoạch truyền thông mới này.

Kế hoạch mới được áp dụng cho tất cả bộ, phòng ban, văn phòng thuộc chính phủ đồng thời Starcom sẽ theo sát kế hoạch này để tiến hành đặt mua truyền thông, lên chiến lược, kế hoạch cho các bộ phận khác nhau của chính phủ. Kế hoạch đấu thầu và kế hoạch truyền thông mới được giám sát bởi Bộ Truyền thông và Thông tin Singapore (Minister of Communication and Information - MCI).

Hợp đồng giữa Starcom và chính phủ Singapore kéo dài trong 1 năm, tuy nhiên hai bên có thể gia hạn thêm 2 năm nữa. Đợt pitching có 6 agency tham gia. Theo bà Claire Tan, Giám đốc văn phòng Marketing Quốc gia thuộc MCI, hợp đồng này trị giá 80 triệu SGD (tương đương với 58,1 triệu USD).

Bà Tan cho biết “sau một quá trình đánh giá kĩ lưỡng tính cạnh tranh về mặt ngân sách, khả năng đặt mua truyền thông và những thành tựu trước đây của các agency tham gia đấu thầu cho vị trí agency chủ chốt, chúng tôi quyết định chọn công ty Gov@Publicis Media thuộc Starcom Media Worldwide cho vị trí này”.

Hợp đồng giữa Starcom và chính phủ Singapore kéo dài trong 1 năm. Ảnh: Times Higher Education.

Bà Tan cũng bổ sung thêm rằng việc hợp nhất hoạch định truyền thông là một hình thức phổ biến. Bà cho biết mục tiêu là để “tạo ra lợi thế kinh tế về quy mô giúp nhận được chiết khấu tốt hơn, từ đó sử dụng nguồn quỹ công hiệu quả hơn”.

Trong buổi phỏng vấn độc quyền với tạp chí Campaign, ông Ian Loon, Giám đốc điều hành Starcom Singapore, nói rằng “ông rất hào hứng khi họ được hỗ trợ việc hoạch định truyền thông cho chính phủ, làm việc chặt chẽ với nhiều cơ quan trong việc đem lại lợi thế về giá và tạo ảnh hưởng lên việc đặt mua truyền thông phục vụ các hoạt động truyền thông công cộng tại Singapore”.

Ngoài ra, Bộ Truyền thông và Thông tin Singapore cũng đã bổ nhiệm 1 nhóm gồm 15 agency là một phần của kế hoạch truyền thông toàn chính phủ này. Nhiệm vụ của họ là hỗ trợ các nhu cầu về ngân sách và những vấn đề khác của nhiều bộ phận khác nhau thuộc chính phủ. Thông tin chi tiết về các agency này không được tiết lộ.

Bà Tan cho biết “chúng tôi rất mong đợi được làm việc trực tiếp với Starcom cũng như các đối tác khác trong ngành truyền thông. Chúng tôi hi vọng sẽ đạt được những thỏa thuận hiệu quả trong việc mua quảng cáo để tiết kiệm tiền thuế”.

Thu Nga / Brands Vietnam
Nguồn Faaez Samadi / Campaign Asia