AnyMind Group gọi vốn Series B thành công từ LINE Corporation và Mirai Creation Fund

AnyMind Group, nhà cung cấp giải pháp AI, đã hoàn tất vòng gọi vốn Series B trị giá 13,4 triệu USD từ LINE Corporation; Mirai Creation Fund, Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) và được SPARX Group điều hành.

Các cổ đông hiện tại, bao gồm JAFCO Asia và Dream Incubator, cũng quay trở lại đầu tư trong vòng này.

Số tiền gọi vốn sẽ được sử dụng nhằm mở rộng và phát triển các nền tảng hiện có, tăng thị phần trong ngành quảng cáo, tiếp thị và ngành nhân sự; đồng thời thu hút thêm nhiều nhân tài cho công ty. Một trọng tâm khác cho vòng gọi vốn lần này là mối quan hệ đối tác chiến lược với LINE Corporation và quỹ Mirai Creation Fund.

Ông Kosuke Sogo, CEO đồng thời là người đồng sáng lập của AnyMind Group cho biết: “Chúng tôi đã có tốc độ tăng trưởng mạnh trong suốt 2 năm rưỡi qua và hiện đang tiến bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo với mục đích mở rộng thị phần trong các ngành công nghiệp mà chúng tôi tham gia. AnyMind đi vào hoạt động có lợi nhuận từ tháng 1 năm 2017. Ở vòng gọi vốn này, chúng tôn chú trọng tìm kiếm các nhà đầu tư có thể đưa AnyMind phát triển vượt bậc hơn nữa.”

Văn phòng AnyMind Group tại Việt Nam.

LINE Corporation sẽ hợp tác chiến lược với công ty con của AnyMind Group là AdAsia Holdings - công ty về quảng cáo kỹ thuật số. AdAsia Holdings cung cấp các dịch vụ quảng cáo khác nhau bao gồm giải pháp như AdAsia Digital Platformfor Publishers, cung cấp chủ sở hữu kênh giải pháp hợp nhất các nhu cầu của nhà quảng cáo bằng công nghệ AI và tạo sàn giao dịch cho không gian quảng cáo. Hiện tại, AdAsia Holdings đang cung cấp hơn 12 tỷ lượt hiển thị hàng tháng trên 800 nhà xuất bản ở Châu Á thông qua quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo tự nhiên và quảng cáo video.

AnyMind Group đi vào hoạt động dưới tên AdAsia Holdings vào tháng 4 năm 2016. Sau 29 tháng nỗ lực, công ty đã mở rộng ra 11 thị trường với 13 văn phòng. Doanh thu năm 2016 là 12,9 USD và tăng hơn gấp đôi trong năm 2017 với 26 triệu USD; và đang hoạt động ở mức sinh lợi nhuận kể từ tháng 1 năm 2017.

Sogo cũng cung cấp thêm: "Chúng tôi muốn cung cấp cho các chuyên gia, nhà doanh nghiệp và các ngành công nghiệp những ứng dụng công nghệ mới, bao gồm các giải pháp AI mang đến nền tảng đầu cuối cho nhu cầu của họ. Bên cạnh đó, để bắt kịp với sự phát triển của 3 sản phẩm trong 3 ngành công nghiệp khác nhau của AnyMind, chúng tôi đang hướng tới việc tăng nguồn lực kỹ thuật gấp bốn lần và mở thêm nhiều vị trí phát triển sản phẩm cho văn phòng ở Bangkok và Tokyo.”

Kosuke Sogo

Ông Kosuke Sogo, CEO đồng thời là người đồng sáng lập của AnyMind Group.

AdAsia Holdings gọi vốn thành công vòng Series A với trị giá 12 triệu USD vào tháng 4 năm 2017 và thêm 2,5 triệu USD vào tháng 9 năm 2017 với mục đích phát triển công nghệ và vươn xa hơn nữa không chỉ trong ngành quảng cáo và tiếp thị. Về mặt nhân sự, công ty đã tăng từ 90 nhân viên trong tháng 4/2017 lên đến hơn 330 nhân viên tính tới thời điểm hiện tại.

Đầu năm nay, công ty startup này đã mở rộng ra thành AnyMind Group, với mục đích cung cấp các ngành công nghiệp, doanh nghiệp và các chuyên gia với một bộ giải pháp công nghệ cho phép hiệu quả và quy mô lớn hơn, và chủ quản 3 công ty con gồm: TalentMind, CastingAsia và AdAsia.

Ra mắt vào tháng 1 năm 2018, TalentMind là nền tảng sử dụng công nghệ AI để quản lý và sàng lọc hồ sơ của ứng cử viên. Hiện có hơn 150 doanh nghiệp sử dụng, bao gồm cả bộ phận nhân sự của AnyMind. CastingAsia là một nền tảng tiếp thị có thể kết hợp những người có ảnh hưởng với các yêu cầu của thương hiệu. Hệ thống thu hút sự tham gia của hơn 30.000 người có ảnh hưởng vừa và nhỏ khắp châu Á. Vào tháng 10 năm 2017, AdAsiaHoldings, trên cương vị là một công ty công nghệ quảng cáo với các giải pháp dành cho nhà tiếp thị và nhà quảng cáo, đã tham gia vào không gian kiếm tiền cho nhà xuất bản bằng cách mua lại bàn giao dịch của FourM Nhật Bản và công ty Acqua Media tại Hồng Kông vào tháng 9 năm 2018.

Thông cáo báo chí
Brands Vietnam