iPhone lại được dùng để quảng cáo cho Pixel 2

Người mẫu Ấn Độ sử dụng điện thoại Apple để khoe khả năng chụp ảnh đẹp của Google Pixel 2.

Theo BGR, ngôi sao Bollywood Anushka Sharma ký hợp đồng quảng cáo điện thoại Pixel 2 XL cho Google tại Ấn Độ. Cô chia một số hình ảnh chụp được từ thiết bị này lên Twitter, với hashtag #Google và #Pixel để truyền đi thông điệp rằng những hình ảnh đó được chụp bằng điện thoại của nhà tài trợ.

Tuy nhiên, nhà phê bình công nghệ Marquess Brownlee lại phát hiện các dòng tweet đã được đăng từ iPhone.

Hành động này mâu thuẫn với thông điệp mà nữ diễn viên đưa ra, đồng thời khiến một số người băn khoăn liệu những bức ảnh đẹp trên được chụp bằng Pixel 2 XL hay iPhone, hay thậm chí bằng máy DSLR như scandal của Huawei. Cuối tháng 8, một tấm hình được Huawei quảng cáo là chụp bằng điện thoại Nova 3 bị phát hiện là kết quả ghi lại từ một máy ảnh "xịn". Một số người châm biếm Google rằng không biết đây là chiến dịch quảng cáo điện thoại Android hay iPhone.

Nhiều khả năng, nhóm của Sharma đã chụp ảnh bằng điện thoại Pixel, sau đó chia sẻ chúng với người phụ trách truyền thông để đăng lên Twitter. Người này đã dùng iPhone để chia sẻ bức hình. Tuy nhiên, đáng lẽ họ nên thực hiện điều đó trực tiếp từ Pixel 2 XL.

Nữ diễn viên đã xóa ảnh cũ và đăng lại, nhưng người dùng mạng xã hội lại phát hiện cô đã tweet từ "Twitter Web Client". Có nghĩa, thiết bị được sử dụng vẫn có thể là một chiếc iPhone và Sharma đã chạy ứng dụng web để che giấu.

Nhiều sự cố tương tự đã xảy ra khi người nổi tiếng sử dụng iPhone để chia sẻ lên mạng xã hội các thông tin quảng cáo cho thiết bị Android. Thực tế, khi thuê người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm, nhà sản xuất sẽ cung cấp thiết bị cho họ sử dụng, nhưng nhiều người vẫn muốn dùng chiếc điện thoại quen thuộc của mình.

Google sẽ giới thiệu loạt sản phẩm Pixel 3 trong tháng 10. Cả Pixel 3 và Pixel 3 XL đều có thiết kế "tai thỏ" khá lớn và camera đơn phía sau. Tuy nhiên, nhà sản xuất hứa hẹn sử dụng AI trong xử lý ảnh để hỗ trợ cho thiếu hụt của phần cứng.

Bảo Nam
Nguồn VnExpress