Facebook thuê cựu phó thủ tướng Anh để điều hành các vấn đề toàn cầu

Các thương hiệu ngoại lần lượt xuất hiện gần đây đều chọn Việt Nam là thị trường ưu tiên hàng đầu ở Đông Nam Á.

Theo tờ Financial Times, Facebook đã thuê cựu phó thủ tướng Anh Nick Clegg làm trưởng nhóm truyền thông và xử lý các vấn đề toàn cầu của hãng.

Ông Clegg, 51 tuổi, sẽ nhận vị trí công tác mới ở Facebook vào tháng 1/2019 để kế nhiệm ông Elliot Schrage, người đã thông báo rời khỏi công ty vào mùa Hè vừa qua. Ông Clegg là thành viên của Quốc hội Anh cho đến năm ngoái. Ông đã lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do trong một liên minh với đảng Bảo thủ của cựu Thủ tướng Anh David Cameron trong năm năm.

Nick Clegg

Cựu phó thủ tướng Anh Nick Clegg. Ảnh: Shutterstock.

Ông Clegg cũng từng là một nhà đàm phán thương mại kỳ cựu của Ủy ban châu Âu trong vài năm qua và đóng vai trò chính trong quyết định ban hành các án phạt lên đến hàng tỷ USD của Ủy ban châu Âu (EC) với một số công ty hàng đầu ở Thung lũng Silicon vì vi phạm các quy định. Nổi bật nhất là số tiền phạt lên đến gần 5 tỷ USD với Google hồi năm ngoái vì các hành vi chống cạnh tranh liên quan đến hệ điều hành Android.

Quyết định thuê Clegg có thể là dấu hiệu cho thấy nỗ lực của Facebook nhằm tìm cách đẩy lùi những áp lực từ EU trong việc khống chế công ty công nghệ này.

Việt Đức
Nguồn VietnamPlus