Audi sắp thay logo nhận diện thương hiệu mới?

Theo tài liệu đăng ký thương hiệu của Audi tại Mỹ, hãng xe này vừa đăng ký bản quyền thương hiệu cho hai phiên bản logo mới tại Đức và Mỹ...

Trang QuattroWorld đưa tin, hai phiên bản logo mới của Audi vẫn giữ 4 vòng tròn nhưng bỏ bớt phần giao nhau phía trong. Phiên bản đầu tiên sẽ loại bỏ các phần lồng bên trong, chỉ để lại phần bên ngoài của các vòng tròn. Kết quả khiến logo Audi trông giống như một đám mây. Phiên bản thứ hai loại bỏ các phần lồng vào nhau, chỉ để lại một khoanh lồng bên trong của hai vòng tròn ở giữa.

Phiên bản 1.

Phiên bản 2.

Tiết lộ trong tài liệu đăng ký thương hiệu của Audi tại Mỹ, các mẫu logo được đăng ký sẽ được sử dụng trên “xe, ở lưới tản nhiệt và các bộ phận khác trên xe”, nơi Audi vẫn thường đặt logo. Ngoài ta, lý do tại sao Audi lại thay đổi logo và hai phiên bản logo này đều sẽ được sử dụng hay chỉ chọn một? còn là ẩn số.

Khi thông tin này rò rỉ, nhiều ý kiến cho rằng loạt logo mới có liên quan đến thời đại sản xuất ôtô mới, sắp diễn ra trong tương lai, phân biệt với dòng xe truyền thống cũ.

Logo thương hiệu xe hơi Audi có xuất thân từ hãng xe và đội đua nổi tiếng mang tên Auto Union AG. Auto Union AG được thành lập vào năm 1932 sau sự sáp nhập của bốn công ty có trụ sở tại quận Saxony bao gồm: Audi, Horch, Wanderer, DKW.

Năm 1932, Auto Union thông qua biểu tượng 4 hình tròn xếp lồng vào nhau, tượng trưng cho 4 công ty. Tất cả các hình tròn có kích thước tương đồng, nằm bình đẳng trên một đường ngang và lồng vào nhau, thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau. Đến năm 1964, thương hiệu này sáp nhập với NSU, tên chính thức thay đổi là Audi cho tới bây giờ.

Logo hiện tại của Audi đã có 73 năm tuổi và thương hiệu này cũng trải qua gần 100 năm tồn tại.

Minh Nguyên
Nguồn WeLoveCar