Facebook mạnh tay loại bỏ quảng cáo ‘câu view’, giật gân

Mạng xã hội Facebook thông báo sẽ loại bỏ và phạt những quảng cáo chứa nội dung cố ý câu view, cố tình che giấu thông tin hoạt động trên nền tảng của họ.

Theo trang MarketingLand, mạng xã hội Facebook vừa công bố mở rộng thêm các biện pháp nhằm ngăn chặn và dẹp bớt các nội dung quảng cáo chất lượng thấp trên nền tảng này.

Theo đó các tổ chức/cá nhân quảng cáo đang sử dụng những nội dung kém chất lượng sẽ cần xem xét lại chiến lược của họ nếu không muốn nội dung của họ ít được xuất hiện hơn, hoặc thậm chí bị loại bỏ trong bảng cấp tin (News Feed) của người dùng.

Cụ thể những quảng cáo giấu diếm thông tin, buộc người dùng phải bấm vào đường link để hiểu được ý nghĩa đầy đủ của nội dung quảng cáo sẽ bị phạt. Những quảng cáo kiểu này thường có dạng như "Bạn sẽ không thể tin được chuyện gì xảy ra tiếp theo" hay "Bạn sẽ kinh ngạc khi nhìn thấy các kết quả"…

Ảnh: MarketingLand.

Những quảng cáo có nội dung giật gân câu view, sử dụng nội dung chất lượng kém sẽ bị hạ mức ưu tiên hiển thị và thậm chí còn bị gỡ bỏ.

Theo Facebook, mặc dù chính sách mới về nội dung quảng cáo của Facebook áp dụng với mọi đối tượng quảng cáo, tuy nhiên các quảng cáo truyền thông, giải trí và chính trị có thể bị ảnh hưởng nhiều hơn.

Những đơn vị quảng cáo thường xuyên bị gắn nhãn cảnh báo chất lượng nội dung kém có thể sẽ bị ảnh hưởng tới hiệu quả chiến dịch của họ.

Từ tháng 5-2017 Facebook đã thông báo sẽ sớm triển khai thêm các biện pháp nhằm giảm ưu tiên hiển thị với các nội dung quảng cáo chứa nội dung giật gân, độc hại và tiêu cực cho xã hội.

Đỗ Dương
Nguồn Tuổi Trẻ Online