Coca-Cola tham gia thị trường cà phê lon tại Việt Nam

Sau hơn 4 tháng ra mắt sản phẩm nước ngọt có gas vị cà phê, Coca-Cola mới đây tiếp tục tung ra sản phẩm cà phê sữa uống liền mang tên Georgia Coffee Max tại thị trường Việt Nam.

Đây là nhãn hiệu cà phê sữa dẫn đầu tại thị trường Nhật Bản trong suốt 30 năm của tập đoàn này. Phía Coca-Cola cho biết sản phẩm này được sản xuất từ 100% nguồn cà phê robusta của vùng Tây Nguyên.

Vì sao đã có Coca-Cola vị cà phê mà đơn vị này vẫn cho ra thêm sản phẩm cà phê sữa? Đại diện của Coca-Cola, ông Lê Trung Tín - Giám đốc nhãn hàng Georgia Coffee Max - cho rằng nếu như Coca-Cola vị cà phê giống như một loại nước giải khát, thường dùng lúc 3h chiều, thì sản phẩm cà phê mới lại đáp ứng cho các thời khắc cần đến 1 ly cà phê như buổi sáng, giữa sáng, sau khi ăn trưa, hay đêm khuya khi cần sự tỉnh táo để làm việc.

Hiện thị trường cà phê lon đã định hình nhiều tên tuổi. Tầm trung có Highlands Coffee, Nescafé, Mr.Brown…, tầm thấp hơn có Birdy của Ajinomoto, My Café của Pepsico. Liệu cà phê của Coca-Cola có làm nên chuyện?

Theo ông Tín, thị trường Việt Nam tuy đã có nhiều thương hiệu cà phê đóng lon, nhưng theo nghiên cứu của Coca-Cola, ngành hàng cà phê còn lớn và tiềm năng còn rất nhiều cho người chơi tham gia vào thị trường này.

Giám đốc nhãn hàng mới nhìn nhận sản phẩm cà phê lon của Coca-Cola có 4 lợi thế cạnh tranh: Thương hiệu toàn cầu và cách làm marketing đã được minh chứng thành công tại thị trường Nhật Bản; Chuỗi quản lý chất lượng sản phảm từ đầu vào và đầu ra; Giá cả cạnh tranh; và Khả năng phân phối rộng khắp của đội ngũ bán hàng Coca-Cola.

"Đây là 4 lợi thế cạnh tranh hết sức quan trọng cho công ty. Như tôi nói, đây không phải sản phẩm toàn cầu với hương vị toàn cầu, mà là một sản phẩm Toàn cầu với hương vị Việt Nam, đáp ứng được 2 tiêu chí của một ly cà phê với người Việt: Sự tỉnh táo và Hương vị thân quen", ông Tín nói.

Bảo Bảo
Nguồn Trí thức trẻ