Intel chuyển gói thầu media toàn cầu trị giá 300 triệu USD về Dentsu Aegis

Gã khổng lồ sản xuất vi xử lý đã chuyển gói thầu media toàn cầu cho “Team Intel” – một đội ngũ kết hợp các tài năng từ Carat, Merkle và Amnet.

Sau một đợt pitching đầy cạnh tranh mang tầm tập đoàn cùng quá trình đánh giá diễn ra trong 6 tháng, Intel đã quyết định chuyển toàn bộ kế hoạch và đặt mua truyền thông từ OMD agency sang Dentsu Aegis. Dentsu Aegis đã thành lập “Team Intel” – một đội ngũ kết hợp các tài năng từ Carat, Merkle và Amnet cho account này.

Bên cạnh mảng nghiên cứu thị trường và digital đang được iProspect và Cardinal Path (cũng thuộc Dentsu Aegis) phụ trách, sau quyết định bổ nhiệm lần này, Dentsu Aegis sẽ chịu trách nhiệm thêm về các hoạt động offline media, social media, quảng cáo tự động (programmatic) và phân tích dữ liệu cho Intel.

Đợt đánh giá này được giám sát bởi công ty tư vấn Joanne Davis Consulting. Theo Phó Chủ tịch Marketing và Truyền thông Toàn cầu Intel Becky Brown, “đây là một đối tác toàn cầu xuất sắc trong kết hợp dữ liệu, công nghệ và sáng tạo để thúc đẩy kết quả kinh doanh”.

OMD thuộc Omnicom đã giữ vai trò agency truyền thông cho tập đoàn này kể từ năm 2008, sau khi đánh bại Universal McCann thuộc Interpublic.

Dentsu Aegis đã thành lập “Team Intel” – một đội ngũ kết hợp các nhân sự từ Carat, Merkle và Amnet.

Nick Brien, CEO Dentsu Aegis Network tại Mỹ, cho biết: “Chúng tôi mong muốn tận dụng công nghệ của Intel để kể những câu chuyện và sáng tạo những trải nghiệm giúp thúc đẩy doanh số trong thế giới bán hàng đa kênh ngày nay.”

Chiến thắng này của Dentsu Aegis được hỗ trợ bởi thương vụ mua lại trụ sở chính tại Mỹ của Merkle – công ty chuyên về CRM và dữ liệu, vào năm 2016.

Michael McLaren, Giám đốc điều hành toàn cầu của tập đoàn này, cho biết: “Cùng với Intel, chúng tôi đang xây dựng nên một mô hình agency mới. Chúng tôi có chuyên môn về dữ liệu của Merkle là cốt lõi và được hỗ trợ bởi những chuyên gia truyền thông hàng đầu tại Dentsu Aegis Network, tất cả được tích hợp và sắp xếp phù hợp với nhu cầu của Intel.”

Về phía mình, Dentsu Aegis vừa mua lại B2B International – công ty chuyên nghiên cứu thị trường B2B, với một số tiền không được tiết lộ. B2B International có trụ sở chính tại UK và các văn phòng có mặt tại Châu Âu, Mỹ và Châu Á – Thái Bình Dương, với doanh thu năm 2017 là 10,6 triệu Bảng (tương đương 13,9 triệu USD).

Công ty này sẽ trở thành một phần của Gyro – một B2B agency thuộc Dentsu Aegis, nhưng vẫn sẽ giữ thương hiệu riêng của mình.

Lamda / Brands Vietnam
Nguồn Daniel Farey-Jones, Gideon Spanier / Campaign Asia