HP và Johnson&Johnson đưa ra thử thách chuyển hóa trải nghiệm người dùng qua công nghệ in kĩ thuật số tại Spikes Asia

Hai thí sinh Taro Taniwaki và Takayuki Ichida đến từ agency HAKUHODO, Nhật Bản đã đánh bại 9 ứng cử viên khác tại vòng chung kết trong thử thách xử lí brief 24 giờ tại sự kiện Spikes Asia 2018.

10 đội tiến vào vòng chung kết đến từ Singapore, Nhật Bản, Philipines và Malaysia. Họ đã vượt qua 123 đơn dự tuyển từ những vòng đầu tiên. Cuộc thi Young Spikes Design được tổ chức dành cho những cá nhân hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông dưới 30 tuổi tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

HP và Johnson & Johnson đã thử thách các đội thi với đề bài là tạo một phần quà chăm sóc em bé phiên bản đặc biệt giới hạn dành cho các influencer, KOL và cửa hàng online của Johnson & Johhson. Mục tiêu bản brief là tăng cường sự chuyển đổi thương hiệu của Johnson nhằm thích ứng với những thay đổi về nhân khẩu học và thái độ người tiêu dùng. Dòng sản phẩm mới được đơn giản hóa và giảm bớt nguyên liệu để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng tiềm năng mới – các bà mẹ millennial.

“Sáng tạo là nền tảng của sự cải tiến”, bà Foo Siew Ting, CMO của tập đoàn HP khu vực châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản cho biết. “Để có thể truyền cảm hứng cho sự cải tiến, chúng tôi mang đến một hệ sinh thái hỗ trợ các tài năng sáng tạo tỏa sáng tại một sân khấu lớn như cuộc thi Young Spikes. Thông qua cuộc thi, chúng tôi trao cho các đội những công cụ mới giúp họ truyền tải được ý tưởng qua nhiều nền tảng và kênh khác nhau. Các đội đã cho thấy khả năng sáng tạo và giải quyết vấn đề: tăng gắn kết thương hiệu giữa Johnson và khách hàng mới của họ”.

Đội chiến thắng cùng ban giám khảo.

Đội chiến thắng đã kết hợp tốt các yếu tố để cho ra một thiết kế có khả năng truyền tải tinh tế thông điệp mới của Johnson. Đồng thời sản phẩm cũng mang lại trải nghiệm thương hiệu có tính khả thi cao, hiệu quả từ online đến offline, đánh mạnh vào insight, thói quen chăm sóc bé của các bà mẹ millenial. Giải thưởng được quyết định bởi hội đồng giám khảo gồm 4 thành viên, 3 trong số họ là những quản lý cấp cao của thương hiệu Johnson & Johnson khu vực châu Á Thái Bình Dương là Ganesh Bangalore - Giám đốc cấp cao ngành hàng chăm sóc trẻ em, Lilian Shieh - Trưởng phòng Design và Richa Goswami, Trưởng phòng Digital & Innovation cùng với Puneet Chadha, Giám đốc phòng Marketing, Graphics Solutions Business tập đoàn HP khu vực châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản.

“Tôi đã rất bất ngờ và hứng thú với các ý tưởng chất lượng được hoàn thiện ở cấp độ chi tiết chỉ trong vòng 24 giờ”, ông Ganesh Bangalore chia sẻ. “Chúng tôi thật sự phấn khích và cảm kích HP khi đã liên hệ đề nghị cùng hợp tác trong sự kiện Spikes Asia lần này. Lần hợp tác này không chỉ đem lại cho chúng tôi những ý tưởng mới mẻ và hay ho để thông báo về một phiên bản Johnson mới đến các bà mẹ tại khu vực châu Á Thái Bình Dương mà còn mở ra vô vàn cơ hội để thay đổi trải nghiệm của họ với thương hiệu thông qua việc cá nhân hóa, số hóa sự tương tác cũng như sự gắn kết từ kênh online đến kênh offline.”

“Spikes Asia lấy làm tự hào khi được hợp tác với HP và Johnson & Johnson trong việc thử thách những trí óc sáng tạo xuất sắc của khu vực và chứng tỏ tài năng của họ tại một cuộc thi, lễ hội truyền thông sáng tạo lớn nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương”, ông Joe Pullos, Giám đốc lễ hội Spikes Asia chia sẻ. “Đội chiến thắng đã chứng minh được sự bền bỉ và đưa ra được những ý tưởng nổi bật qua 2 vòng thi trong 3 tháng, đó là một thành quả đáng được vinh danh!”

Taniwaki và Ichida chia sẻ: “Đây là khoảng thời gian tuyệt nhất trong đời. Chúng tôi xác định ngay từ đầu rằng ý tưởng của mình không chỉ là thiết kế một bộ quà tặng mà là tạo nên một chiến dịch nhằm tạo sự ảnh hưởng và sự gắn kết. Trong quá trình thực hiện, chiếc laptop HP Zbook đã giúp chúng tôi hiện thực hóa ý tưởng bằng công nghệ mới của mình. Sản phẩm vượt qua kì vọng của chúng tôi, đặc biệt là khả năng gập màn hình thành tablet và chất lượng màu sống động.”

Các đội đã có cơ hội sử dụng máy tính HP Zbook Studio x360 để hoàn thành ý tưởng và sản phẩm của các đội được in tại HP Graphics Solutions Center of Excellence.

Thu Nga
Brands Vietnam