“Native-first Marketing era”: Quảng cáo càng tự nhiên, càng dễ đi vào lòng người

Khi người tiêu dùng ngày càng tỉnh táo hơn khi tiếp nhận thông tin trên Internet, việc quảng cáo trực tiếp sẽ tạo ra bức tường dày giữa nhãn hàng và khách hàng, thông điệp khó được truyền đi theo cách tốt nhất.

Trong bối cảnh đó, giải pháp tiếp thị tự nhiên (Native Marketing solution) nên được người làm trong ngành quảng cáo đặt lên hàng đầu.

Chia sẻ những sự thật ngầm hiểu quan trọng về hành vi người dùng, đồng thời đề xuất giải pháp hiệu quả nhằm tăng tương tác giữa nhãn hàng và khách hàng, đồng thời nâng cao chỉ số yêu thích thương hiệu (brand love) là nội dung chính của Adtima Insider 2018 diễn ra vào tháng 10. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về việc tại sao quảng cáo của mình không được đón nhận, hãy tham dự sự kiện.

Làm gì để khách hàng không ác cảm với thương hiệu?

Không thể chối cãi sự thật rằng người tiêu dùng ngày càng “sợ” quảng cáo. Nhiều người thường khó chịu khi phải chờ đợi video quảng cáo chạy đủ 5-10 giây và sẵn sàng nhấn nút “Bỏ qua”; trong khi số khác sẽ bỏ qua những bài viết “có mùi thương mại” đặc sệt trên báo. Xu hướng thế giới là có thêm nhiều người sẵn sàng chi tiền để lọc quảng cáo ngay từ đầu, hoặc sử dụng những phần mềm, bộ công cụ chặn quảng cáo trên trình duyệt web.

Khi đó, cách duy nhất để thương hiệu bước qua khó khăn này chính là tạo ra nội dung quảng cáo tự nhiên, được gắn chặt với bối cảnh trải nghiệm của người dùng mà không bị gián đoạn một chút nào. Nghiên cứu mới đây của Sharethrough và Media Lab IPG chỉ ra, người tiêu dùng trực quan với Native Advertising thường xuyên hơn 52% so với banner truyền thống, CTR của Native Ad cao gấp 2 lần những định dạng quảng cáo khác, có thể đạt mức 1-2%.

Tuy nhiên để có được quảng cáo tự nhiên mà hiệu quả nhất, đầu tiên bạn cần hiểu được khách hàng của mình là ai, họ muốn gì, thích gì? Nếu đang tìm đến cách quảng cáo Audio, bạn cần biết người tiêu dùng sẽ dành ra bao lâu để nghe nhạc mỗi ngày, nghe trên kênh nào online hay offline, dễ tiếp nhận kiểu nội dung gì? Nếu muốn hướng đến giải pháp nội dung trên báo chí, bạn cũng cần nắm loại nội dung nào được đón nhận, làm sao để né tránh hết những scandal không cần thiết. Những thông tin này đều được giới thiệu trong buổi Adtima Insider 2018 với phần trình bày của đại diện Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar Millward Brown Việt Nam.

Phía nhãn hàng sẽ có sự góp mặt của đại diện Công ty Sữa Việt Nam Vinamilk, Công ty PepsiCo, Tập đoàn Unilever. Trong khi giới agency có sự tham gia của đại diện Công ty Quảng cáo Isobar, Công ty MVV, Mindshare. Để đem đến góc nhìn đa chiều, sự kiện có phần thuyết trình của đại diện Publisher Adtima, team sản phẩm Zing Mp3…

Sau khi hiểu, hãy làm cho họ yêu

Tình cảm đơn phương của một người không thể tạo nên một cuộc tình, cũng như nỗ lực một phía của nhãn hàng chưa chắc kết được “mối nhân duyên” với khách hàng tiềm năng. Ta hiểu họ, ta yêu họ, nhưng làm sao để họ yêu ta? Sau khi biết được insight, sở thích của người tiêu dùng, đội ngũ marketing cần chuẩn bị những gì để có được một chiến dịch quảng cáo tự nhiên hiệu quả, có giá trị? Đã biết được “người trong mộng” của mình thường xuất hiện ở đâu, marketers nên làm sao để tăng độ phủ, khả năng tiếp cận đối tượng mình hướng đến?

Câu trả lời nằm trong hai giải pháp chính sẽ được tập trung thảo luận trong sự kiện “Native-first Marketing era - Khi quảng cáo không còn là quảng cáo” của Adtima sẽ là Audio Ad và Content Marketing. Với sự tham gia của các diễn giả đến từ nhãn hàng, agency và publisher hàng đầu tại Việt Nam, sự kiện đem đến nhiều góc nhìn, cá tính riêng biệt cùng lượng thông tin hữu ích cho những ai làm việc trong ngành quảng cáo.

Sự kiện Adtima Insider 2018 với chủ đề “Native-first Marketing era - Khi quảng cáo không còn là quảng cáo” là ngày hội dành cho các marketers và người quan tâm đến giải pháp quảng cáo nội dung trên môi trường kỹ thuật số. Các khách mời sẽ chia sẻ số liệu, insights cũng như cập nhật những giải pháp mới nhất về truyền thông trên môi trường digital. Sự kiện diễn ra vào ngày 12/10 tại Lầu 3 GEM Center - 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Hồ Chí Minh.

Hãy đăng ký ngay vé tham dự qua: https://goo.gl/71Q6v5.

Nguồn Adtima