Apple Watch sắp vào mùa bội thu

Một số nhà phân tích cho biết Apple Watch sẽ trở thành món quà được đặt trong nhiều hộp quà tặng vào mùa mua sắm nhộn nhịp cuối năm 2018.

Theo PhoneArena, giới phân tích tại Cascend Securities ước tính khoảng 10 triệu Apple Watch sẽ được bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12. Trong năm 2018, công ty hy vọng Apple sẽ đạt tổng doanh thu lên đến 9 tỉ USD từ Apple Watch.

Jaime Ward, trưởng nhóm phân tích tài chính của Citizens Bank, dự kiến Apple Watch sẽ trở thành món trang sức được ưa chuộng vào kỳ nghỉ cuối năm. Ông cho rằng với việc trở thành sản phẩm công nghệ thiết yếu, Apple Watch sẽ một phần lớn hoạt động mua sắm vật dụng và đồ trang sức sẽ bị ảnh hưởng bởi điều đó.

Mặc dù vậy, hầu hết các cửa hàng trang sức đều không đồng ý với nhận xét nói trên. Signet Jewellers, công ty mẹ của chuỗi các cửa hàng Zales, Kay Jewellers và Jared nói: “Trong khi những món quà công nghệ mới nhất chắc chắn có sức hấp dẫn thì những đồ trang sức là vô tận và thích hợp cho rất nhiều dịp, chắc chắn cả những ngày nghỉ lễ. Đồ trang sức làm quà tặng hoàn hảo để kỷ niệm và thể hiện tình yêu dành cho gia đình cũng như bạn bè trong mùa lễ hội cuối năm.

Watch Series 4 sẽ thu hút nhiều khách hàng trong quý 4 năm nay. Ảnh: AFP.

Còn nhà nghiên cứu Daniel Bachman đến từ công ty dự báo kinh tế Mỹ Deloitte, cho biết Apple Watch trở thành mặt hàng hấp dẫn đặt dưới gốc cây Giáng sinh mà không nhất thiết phải là một chiếc đồng hồ đến từ các cửa hàng đồ trang sức địa phương.

Năm ngoái, Apple cho biết Apple Watch là chiếc đồng hồ bán chạy nhất trên thế giới, bao gồm cả smartwatch và đồng hồ truyền thống. Apple Watch Series 4 vừa ra mắt trong tháng 9 được bán với giá khởi điểm 399 USD cho bản GPS hoặc 499 USD cho bản GPS + LTE. Mô hình mới nhất đi kèm màn hình có viền mỏng và tích hợp điện tâm đồ, cảnh báo người đeo khi phát hiện nhịp tim bất thường.

Trên thực tế, Apple đã thành công trong việc thúc đẩy Apple Watch như một công cụ y tế. Theo dõi nhịp tim trên thiết bị đã cứu sống nhiều người, và đó là một lý do để một số người tiêu dùng Apple Watch cho những người mà họ quan tâm.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên