Quảng cáo tự nhiên theo hình ảnh (Native in-image ads), xu hướng Digital Marketer nên nắm bắt

Với lượng người dùng khổng lồ đọc thông tin hàng ngày và sự cạnh tranh lớn trong trải nghiệm về tính mỹ thuật, các trang cung cấp thông tin đang tập trung cải thiện mặt hình ảnh của từng bài viết trực tuyến để thu hút người dùng hơn. Ngoài nội dung chất lượng, hình ảnh đẹp cũng là lý do để giữ chân người dùng xem và chia sẻ nhiều hơn.

Từ điểm sáng về hình ảnh của bài báo, các nhà quảng cáo trực tuyến thế giới đã bắt đầu nghiên cứu sử dụng công nghệ hiện đại để đưa ra mẫu quảng cáo tự nhiên bằng cách gắn trực tiếp vào hình ảnh đầu tiên của bài đọc và so sánh với các cách quảng cáo thông thường. Kết quả là người dùng rất thích thú về trải nghiệm quảng cáo mới mẻ này mà không bị bất cứ sự phiền hà nào. Quảng cáo Native in-image ads đạt mức độ xem (viewability) bởi người dùng hơn 77% so với mức trung bình của thị trường(1).

Ảnh: ADBRO AI Ad Tech Platform.

Bằng cách quảng cáo qua hình ảnh thay vì từ khóa và sự xuất hiện đồng điệu của quảng cáo với nội dung bài viết mà người dùng đọc ngay trên hình ảnh đầu tiên, khả năng người đọc nhìn thấy quảng cáo cao hơn so với thông thường. Trải nghiệm quảng cáo với định dạng mới này cũng nhận được phản hồi tích cực hơn so với những vị trí khác.

Một ví dụ điển hình cho việc quảng cáo xe mô tô sẽ chạy vào những bài báo có hình ảnh liên quan đến nam / đàn ông / xe / độ xe / thể thao / công nghệ / điện tử / tin học:

Ảnh: ADBRO AI Ad Tech Platform.

Đi cùng xu hướng phát triển đó, ADBRO AI Ad Tech Platform đang là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam áp dụng trí tuệ nhân tạo Artificial Intelligence (AI) với công nghệ Computer Vision và hệ thống tự đọc-hiểu (Learning Machine) vào giải pháp quảng cáo tự nhiên Native in-image ads, điều khác biệt hoàn toàn của Ad Platform này là khả năng quảng cáo theo hình ảnh chính xác trên 90% nhờ vào những các yếu tố trong hình ảnh được gọi bằng thuật ngữ: tag-image.

Sự kết nối công nghệ trí tuệ nhân tạo Artificial Intelligence & quảng cáo trực tuyến

Khi nhắc đến công nghệ AI Computer Vision, mọi người sẽ thắc mắc công nghệ này có khả năng như thế nào và được ADBRO áp dụng vào hệ thống quảng cáo Native in-image ads ra sao?

Công nghệ Computer Vision – Đọc và hiểu tất cả nội dung của hình ảnh và video thông qua tag images mà không cần thông qua bất cứ từ khoá nào. Ảnh: ADBRO AI Ad Tech Platform.

ADBRO áp dụng công nghệ Computer Vision để đọc và hiểu nội dung của hình ảnh và video trực tuyến mà không cần thông qua bất kì từ khoá nào; cụ thể thay vì dùng mắt thường để tìm kiếm hàng trăm triệu hình ảnh liên quan đến doanh nghiệp quảng cáo thì công nghệ này có khả năng tự động phân tích, xác định và kết nối chiến dịch quảng cáo phù hợp với người dùng thông qua hình ảnh mà họ đang tìm kiếm bằng định dạng văn minh và rõ ràng nhất.

Hiện nay ADBRO đang chạy rất nhiều chiến dịch cho các nhãn hàng trong và ngoài nước với 3 định dạng tiêu biểu:

  • A1: định dạng banner không có video
  • A2: định dạng banner có video với kích thước nhỏ (thumbnail)
  • A3: định dạng banner có video với kích thước lớn ( co kéo theo kích thước của hình ảnh)

Ảnh: ADBRO AI Ad Tech Platform.

5 điểm vượt trội mà ADBRO có thể cạnh tranh với các đơn vị khác hiện đang khai thác những chiến dịch quảng cáo của các nhãn hàng:

  1. Danh sách các đầu báo lớn có uy tín đang được quan tâm nhất Việt Nam: tuoitre.vn, thanhnien.vn, vietnamnet.vn, yan.vn, saostar.vn, techz.vn, yeutretho.vn, emdep.vn, baodatviet.vn,…
  2. Tần số xuất hiện quảng cáo tối ưu, cách 8 giờ người dùng sẽ thấy lại quảng cáo một lần trên các thiết bị được dùng nhiều nhất hiện nay: laptop, desktop, smart phone
  3. Tỉ lệ người xem nhấp chuột vào quảng cáo và tương tác (CTR) đạt cao hơn so với một số đơn vị khác 0.35% - 0.55%
  4. Khả năng quảng cáo hiển thị với người dùng đạt trên 77%. Ngoài ra quảng cáo được đảm bảo truyền thông trong nội dung sạch (Brand Safety)
  5. Miễn phí thiết kế các mẫu quảng cáo dựa theo hình ảnh chủ đạo chính của chiến dịch truyền thông (Key Visual) và banner ad sẽ tự điều chỉnh theo kích thước của hình ảnh (responsive banner) trong bài báo (chiều cao khoảng 1/5 so với hình)

Quý IV/2018 sắp đến là mùa lễ hội với nhiều hoạt động đặc sắc để thúc đẩy việc bán hàng của các nhãn hàng, cần tư vấn và để cập nhật thêm loại hình quảng cáo dựa trên công nghệ mới Native in-image ads, hãy liên lạc:

Nguồn:
(1) Source: Moat and Millward Brown

Nguồn Adbro