Danh sách thắng giải Tangram 2018: Việt Nam đạt 1 giải Vàng và 1 giải Đồng

Ngày 26/09 vừa qua, Lễ trao giải Tangrams Effectiveness 2018 đã được tổ chức tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Quốc tế Suntec, Singapore. Giải thưởng đã vinh danh những chiến dịch marketing hiệu quả nhất trong khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Với hơn 500 đề cử từ 16 quốc gia trên khắp châu lục, 92 giải thưởng bao gồm 3 giải Plantium, 33 giải Vàng, 28 giải Bạc và 28 giải Đồng đã đuợc trao cho các chiến dịch và các agency xuất sắc. Ấn Độ là quốc gia đạt nhiều giải thưởng nhất, theo sau đó là Trung Quốc với số lượng giải thưởng khá sít sao.

Việt Nam đạt 2 giải thưởng gồm có 1 giải Vàng hạng mục Media Strategy cho chiến dịch "Huggies defies Cultural Tide with an embrace" do Mindshare Vietnam thực hiện cho Huggies và 1 giải Đồng hạng mục Effectiveness cho chiến dịch "Con rồng cháu tiên" do Redder Advertising thực hiện cho Biti's.

Đại diện của Mindshare Vietnam nhận giải Vàng hạng mục Media Strategy.

Các giải thưởng quan trọng mà các agency đạt được bao gồm:

  • CHE Proximity Melbourne, Australia đạt giải Digital Strategy Agency of the Year và Effectiveness Agency of the Year
  • PHD Auckland, New Zealand được trao giải Media Strategy Agency of the Year.
  • Mindshare Network được xướng tên là Network Agency of the Year

Hạng mục Effectiveness có 29 giải thưởng bao gồm 1 giải Platinum, 11 giải Vàng, 8 Bạc và 9 giải Đồng. Chiến dịch "Let’s make viral products instead!" do agency The Womb Mumbai thực hiện cho Saregama Carvaan đã đạt giải Platinum.

Trong khi đó, hạng mục Data & Analytics có 1 giải Platinum, 2 giải Vàng, 5 giải Bạc và 2 giải Đồng. Giải Platinum danh giá của hạng mục này thuộc về chiến dịch “The Billion Point Giveaway” do agency CHE Proximity Melbournethực hiện cho Velocity Frequent Flier. Ban giám khảo hạng mục này cũng chịu trách nhiệm đánh giá và trao giải cho các đề cử của hạng mục e-Commerce với 5 giải Vàng và 3 giải Bạc.

Hạng mục Digital Strategy có 42 đề cử với 5 giải Vàng, 7 giải Bạc và 9 giải Đồng.

Về hạng mục Media Strategy, giải Platinum được trao cho agency Mindshare, Australia với chiến dịch “The Prison Rat That Stole No. 1”. Ngoài ra chiến dịch này cũng nhận được 10 giải vàng, 5 giải Bạc và 8 giải Đồng.

Danh sách chi tiết các hạng mục và chiến dịch thắng giải:

Hạng mục Effectiveness

Hạng mục Media Strategy

Hạng mục Digital Strategy

Hạng mục Data & Analytics

Hạng mục e-Commerce

Brands Vietnam