Tiếp thị email vẫn còn dư đất sống

Nhiều chiến dịch email marketing thất bại nhưng hình thức này vẫn rất cần thiết cho doanh nghiệp nếu...

Phân tích sự thành công hay thất bại của chiến dịch email trước đó

Có rất nhiều điều cần lưu ý khi thiết kế chiến dịch tiếp thị qua email. Hãy nhớ rằng nếu bạn muốn người dùng dành chút thời gian để đọc email thì nó phải được soạn thảo một cách cẩn thận. Các chuyên gia tin rằng tiếp thị qua email là một trong những yếu tố cần thiết của công nghệ tạo ra tỷ lệ ROI cao.

Rohan Ayyar, Giám đốc Tiếp thị khu vực Ấn Độ, SEMrush nói rằng bằng cách nào phải làm cho người nhận email đó cảm thấy đặc biệt. Vì vậy, điều quan trọng là cung cấp thêm nội dung hoặc đề xuất không xuất hiện ở bất kỳ kênh tiếp thị nào khác. “Ngoài ra, cần phải gửi email đúng thời điểm. Thời gian ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ email đó có được mở ra hay không. Ví dụ không nên gửi vào địa email doanh nghiệp trong ngày chủ nhật”, ông cho biết.

Phân tích sự thành công hay thất bại của chiến dịch email trước đó là bước cần thiết để hướng đến một chiến dịch hiệu quả hơn, Abhishek Agarwal, người đồng sáng lập, Globepanda tin như vậy. Ông nói rằng điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng quá trình thử nghiệm A/B. Ngoài ra, hãy theo dõi tỷ lệ người dùng không đọc hết email. "Có một danh sách phân khúc đối tượng khách hàng là điều cần thiết nhằm tiếp cận với người dùng tiềm năng qua email", ông nói thêm.

Nguồn ảnh: Times-Union Media.

Trong khi đó, cả hai chuyên gia đều cho rằng điều quan trọng là phải có lời kêu gọi hành động trong email của bạn. Agarwal cũng chỉ ra rằng một lựa chọn không tham gia cũng nên được đặt trong chiến dịch tiếp thị qua email.

Tuyệt đối không được sai nội dung

Trong khi một chiến dịch email có thể làm nên điều kỳ diệu cho doanh số bán hàng, một động thái lệch hướng cũng có thể là một sai lầm ảnh hưởng trực tiếp đến lượng khách hàng của bạn. Ayyar đã trực tiếp chỉ ra các chiến dịch email sai lầm. Theo ông đừng bao giờ gửi những email vô nghĩa. “Cuộc gọi vô nghĩa đã phản tác dụng. Email vô nghĩa còn tồi tệ hơn. Chúng được gọi là SPAM. Ngoài ra, không gửi quá nhiều email. Đừng quấy rầy họ!", ông tư vấn.

Trong khi đó, nội dung là một điều nên chắc chắn không được phép sai. Đó là sản phẩm của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải gửi đúng thông điệp. Agarwal nói rằng một điều mà mọi người thường gặp khó khăn là không quan tâm đầy đủ đến tầm quan trọng của nội dung. "Trong thực tế nội dung là yếu tố then chốt ", có khả năng nuôi dưỡng sản phẩm hoặc dịch vụ đạt đến một kết quả bất ngờ", ông nói thêm.

Agarwal cũng cho biết, việc chỉ tập trung chủ yếu vào email máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay mà quên đi điện thoại di động cũng không nên được thực hiện. "Gửi e-mail mà không thử nghiệm thiết kế, nội dung, hiển thị tổng thể, các đường links hoặc bất kỳ lỗi đánh máy nào là điều không thể chấp nhận được", ông nói.

Nguồn ảnh: brandmyemail.

Tạo thương hiệu thông qua email

Xây dựng tác động tối đa cho thương hiệu thông qua email. Tạo tác động tốt cho chiến dịch tiếp thị qua email bằng cách tránh những điều không nên làm và tiếp tục thực hiện những việc cần làm.

"Chúng ta nên tập trung hơn vào đối tượng mục tiêu để xây dựng nội dung và thiết kế đầu tiên nhằm thu hút sự chú ý của họ," Agarwal nói. Ông nói thêm rằng các kết quả cần được theo dõi theo các khoảng thời gian đều đặn để thực hiện một số thay đổi nhất định trong chủ đề tổng thể của chiến dịch.

Cá nhân hóa là cách tốt nhất để tiếp tục khi bạn đang thực hiện một chiến dịch email. Ayyar chỉ ra rằng chúng ta nên sử dụng tên của người nhận và tham khảo tương tác cuối cùng họ đã có với bạn trước khi bạn tiếp tục cuộc trò chuyện. “Có các công cụ tự động hóa email tích hợp với CRM và cho phép bạn xác định giai đoạn của kênh bán hàng mà tại đó mọi người đăng ký đều đang sử dụng email. Thu thập dữ liệu về ý định và sự sẵn sàng của họ và tạo ra bản sao của bạn theo cách thúc đẩy sự chuyển đổi”, ông nói.

Lê Trang / Entrepreneur
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư