Vợ chồng tỷ phú công nghệ thâu tóm tạp chí Time với giá 190 triệu USD

Trước tỷ phú Marc Benioff, ông chủ Amazon - Jeff Bezos, cũng từng thâu tóm tờ báo Washington Post với giá 250 triệu USD vào năm 2013.

Người sáng lập hãng công nghệ Salesforce, Marc Benioff và vợ Lynne Benioff, vừa đồng ý mua lại tạp chí Time với giá 190 triệu USD từ hãng truyền thông marketing Meredith Corporation.

Theo thông cáo của Meredith, thương vụ này dự kiến hoàn tất trong vòng 30 ngày.

"Vợ chồng Benioff mua lại tạp chí Time với tư cách cá nhân và thương vụ này không có liên quan tới Salesforce.com, nơi ông Benioff đang làm chủ tịch, đồng CEO và là người sáng lập", thông cáo trên cho biết.

Vợ chồng ông Benioff sẽ "không tham gia vào hoạt động hàng ngày hay đưa ra các quyết định. Tạp chí sẽ tiếp tục được điều hành bởi đội ngũ lãnh đạo hiện tại".

Tỷ phú Marc Benioff và vợ Lynne Benioff. Ảnh: BBC.

"Sức mạnh của Time luôn là những câu chuyện độc đáo về con người và những vấn để ảnh hưởng tới tất cả chúng ta và kết nối tất cả chúng ta", Benioff nói trong một đăng tải trên Twitter vào ngày 16/9. "Đây là một kho tàng về lịch sử và văn hóa. Chúng tôi đặc biệt tôn trọng tổ chức này và vinh hạnh khi thương hiệu này trở thành một phần trong danh mục đầu tư của mình".

Trước đó, tỷ phú công nghệ Jeff Bezos của Amazon cũng thâu tóm tờ báo Washington Post vào năm 2013. Tờ báo này hiện thường xuyên là đối tượng bị Tổng thống Mỹ Donald Trump công kích trên Twitter.

Benioff cho biết ông không phải người theo Đảng Cộng hòa hay Dân chủ, dù trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, ông công khai ủng hộ ứng viên Hillary Clinton thay vì ông Trump.

Meredith vừa hoàn tất việc mua lại Time vào cuối tháng 1/2018 nhưng không lâu sau đó tuyên bố bán thương hiệu thể thao và tin tức của Time để tập trung vào các thương hiệu khác nhằm phục vụ đối tượng độc giả cốt lõi: phụ nữ Mỹ.

"Thay mặt cho toàn bộ đội ngũ Time, chúng tôi rất vui mừng bắt đầu chương mới trong lịch sử của mình", Tổng biên tập Edward Felsenthal của Time cho biết. "Chúng tôi không thể tưởng tượng những nhà quản lý nào cho Time tốt hơn Marc và Lynne Benioff".

Phương Anh / CNBC
Nguồn Zing News