Adobe, Microsoft bắt tay tạo 'ngành công nghiệp mới' với trí tuệ nhân tạo

Đây là tuyên bố của CEO Adobe, ông Shantanu Narayen, trên kênh CNBC.

Cụ thể, hai hãng công nghệ Mỹ đang tận dụng công nghệ AI để thúc đẩy phát triển mảng quản lý quan hệ khách hàng, tạo ra một “danh mục và ngành công nghiệp mới”.

Ông Narayen cho biết: “Đây là điểm khiến quan hệ đối tác giữa Adobe và Microsoft có giá trị lớn, bởi vì chúng tôi nghĩ chúng tôi đang thực sự tạo ra một danh mục và ngành công nghiệp hoàn toàn mới, xoay quanh việc quản lý trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy sự tham gia của kỹ thuật số”.

Adobe vừa báo cáo doanh thu và lợi nhuận quý 3/2018 hôm 14.9 cao hơn kỳ vọng của Phố Wall. Hãng có doanh thu tăng trưởng 21% so với năm ngoái trong phân khúc đám mây trải nghiệm mới. Sau tin này, cổ phiếu Adobe tăng khoảng 2,4% lên 274,96 USD.

Ông Shantanu Narayen. Ảnh: CNBC.

Phân khúc đám mây trải nghiệm mới là mảng kinh doanh dựa vào công nghệ đám mây, thúc đẩy khả năng AI và máy học của Adobe Sensei để giải quyết nhiều vấn đề về quản lý khách hàng. Doanh thu từ phân khúc ra mắt vào năm 2017 hiện vượt xa mảng đám mây tài liệu của Adobe.

Ông Narayen nói rằng Adobe và Microsoft là hai đối tác hợp tác hiệu quả với nhau, vì nền tảng đám mây Azure của Microsoft cho phép giới doanh nghiệp “xử lý dữ liệu theo tốc độ họ muốn”, và giải pháp doanh nghiệp của Adobe cho phép nhiều công ty “thu hút khách hàng đến và tham gia vào nền tảng”.

“Chúng tôi tiếp tục suy nghĩ về nội dung, dữ liệu và cách nội dung, dữ liệu đến với nhau thực sự là hướng điều kỳ diệu này diễn ra. Tất cả xoay quanh việc dữ liệu đúng được phân phối dựa trên trí tuệ. Tôi nghĩ đây là cách tiếp cận khác biệt đáng kể mà Adobe đi tiên phong”, sếp Adobe chia sẻ.

Thêm vào đó, việc Adobe mua lại hãng Magento với giá 1,68 tỉ USD hồi tháng 5 cho phép hãng này tiếp tục thâm nhập nhiều hơn vào mảng quản lý quan hệ khách hàng. Thương vụ giúp Adobe có nền tảng thương mại điện tử làm việc với đám mây trải nghiệm, tăng lợi thế của hãng trước Salesforce, công ty có dịch vụ tiếp thị và bán hàng dựa trên đám mây.

Thu Thảo
Nguồn Thanh Niên