FPT Retail rót 75 tỷ đồng thành lập công ty dược phẩm

Vốn điều lệ của công ty con đạt mức 100 tỷ đồng trong đó FPT Retail nắm giữ 75% vốn góp.

Nghị quyết Hội đồng quản trị mới đây của CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Reatail – mã FRT) đã thông qua việc góp vốn thành lập công ty con với tỷ lệ sở hữu lên tới 75%.

Theo đó, Công ty con được thành lập mới là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu (FPT Pharma) với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp 75% tương ứng 75 tỷ đồng.

FPT Retail cũng quyết định giao cho bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT công ty, làm đại diện toàn bộ số vốn góp của FPT Retail tại FPT Pharma. Bà Nguyễn Bạch Điệp cũng sẽ là người đại diện theo pháp luật của FPT Pharma.

Ảnh minh họa.

Trước đó, năm 2017, sau khi doanh nghiệp cùng ngành Thế giới di động nhảy vào lĩnh vực bán thuốc, FPT Retail cũng nhảy vào kinh doanh ngành dược bắt đầu bằng việc mua lại chuỗi cửa hàng thuốc Long Châu. Được biết, FPT Pharma là doanh nghiệp chuyên bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

FRT kỳ vọng Long Châu có thể chiếm 30% thị phần toàn thị trường, tức doanh thu 10.000 tỷ đồng và đóng góp 40% tỷ trọng doanh thu của FRT. Điều này đòi hỏi Long Châu phải thành công trong việc mở rộng ra nhiều khu vực mà cụ thể là tham vọng mở 400 nhà thuốc vào năm 2021.

Biên lợi nhuận thuần của các chuỗi nhà thuốc trên thế giới rơi vào khoảng từ 3%-4%. Tới năm 2021, nếu có thể đạt được tỷ lệ này, chuỗi Long Châu sẽ đạt khoảng 2.100-3.100 tỷ đồng doanh thu và 60-90 tỷ đồng LNST, chiếm tương ứng 25%-30% tỷ trọng doanh thu và khoảng 10% tỷ trọng lợi nhuận của FRT.

Thanh Hà
Nguồn BizLive