FPT.AI, ANTS, CyRadar ra mắt A1digihub.com - nền tảng Trí tuệ nhân tạo mở

Ngày 04/09/2018, Amazon trở thành công ty thứ 2 sau Apple đạt vốn hoá 1.000 tỉ USD. Alphabet và Facebook là những ứng viên sáng giá tiếp theo. Trong vòng 20 năm, năng lực nào đã giúp các công ty này từ số 0 vươn lên thống trị thế giới?

Vô vàn yếu tố để tạo nên thành công, nhưng có một năng lực vô cùng quan trọng mà các gã khổng lồ này đã xây dựng từ thuở sơ khai và đạt đến tầm hoàn hảo như ngày nay, đó là năng lực thu thập dữ liệu - thấu hiểu người dùng. Với chiến lược phát triển hệ sinh thái phục vụ mọi nhu cầu trong cuộc sống, từ web, app, game, thanh toán, search, video, email, phone, chat, map, email v.v…họ gần như nắm trong tay dữ liệu của công dân toàn thế giới. Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence, AI) biến khối dữ liệu khổng lồ trở thành nguồn nhiên liệu vô tận để vận hành mọi lĩnh vực kinh doanh, tạo nên sức cạnh tranh khủng khiếp mà hiếm đối thủ nào so bì được.

Thành quả:

  • Amazon là công ty bán hàng số 1 thế giới. Họ biết từng khách hàng muốn mua gì, vào bất kì thời điểm nào.
  • Alphabet (Google) / Facebook thống trị ngành quảng cáo trực tuyến. Họ biết từng người dùng quan tâm điều gì, tại bất kì thời điểm và bối cảnh nào.

Cả 3 vừa là đối thủ không đội trời chung, vừa hợp tác để cùng làm giàu dữ liệu và năng lực xử lí. Họ tạo thành thế chân vạc chiếm lĩnh những lãnh địa quan trọng nhất trong trong ngành Quảng cáo và Bán hàng.

Tại Việt Nam, trong 5 năm qua, chúng ta nhận thấy sự vươn lên phá vỡ mô hình truyền thống của một loạt startup mới nổi nhờ khai phá sức mạnh công nghệ và dữ liệu. Lazada, Sendo, Shopee, Tiki, Chotot bán hầu hết thứ chúng ta cần. Foody/Now biết chúng ta thích ăn gì. Grab, Go-Viet biết chúng ta muốn đi đâu.

Thị trường Quảng cáo trực tuyến Viêt Nam 5 năm qua luôn tăng trưởng 2 con số, dự báo quy mô có thể lên đến 1 tỉ USD vào năm 2023. Nhưng cuộc chơi chỉ nằm trong tay của số ít những công ty nắm dữ liệu: Facebook, Google, Adtima, Admicro, VnExpress, 24h, Coccoc. Những tập đoàn quảng cáo truyền thống lớn như WPP, Dentsu-Aegis, Publicis, Omnicom, Havas, Đất Việt, bắt buộc phải đầu tư mạnh mẽ để phân tích dữ liệu và năng lực vận hành số. Các quỹ đầu tư cũng giải ngân mạnh mẽ vào những nền tảng Programmatic Ads, bán hàng, thanh toán, giao nhận để hoàn chỉnh hạ tầng Quảng cáo và Bán hàng trực tuyến.

Điều đó đem lại cho Doanh nghiệp vô số những cơ hội kinh doanh và tăng trưởng. Nhưng cạnh tranh sẽ trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Những công ty nắm trong tay công nghệ, dữ liệu và thấu hiểu người dùng sẽ dần bóp nghẹt những đối thủ còn lại.

Vậy Doanh nghiệp sẽ làm gì để chống chọi với cơn sóng thần đó?

Đại đa số không đủ nguồn lực để tự xây dựng cho mình năng lực phân tích dữ liệu, chưa nói gì tới Automation, AI, IOT. Việc tuyển dụng và xây dựng đội ngũ đủ phẩm chất đáp ứng những đòi hỏi cao không hề đơn giản. Nhưng ai cũng nắm trong tay những giá trị không dễ gì sao chép. Đó là Dữ liệu người dùng, chiến dịch quảng cáo, giao dịch hàng hóa. Đó là tri thức, am hiểu về ngành nghề và cũng là bí quyết Marketing & Sales.

Điều đáng tiếc là những giá trị đó đang bị phân tán, mai một hoặc tồn tại trong 1 vài cá nhân, mà không được tích luỹ vào một hệ dữ liệu & tri thức của Doanh nghiệp. Tiền tỉ VND mỗi năm chi cho Marketing & Sales để tăng doanh số và giá trị thương hiệu, nhưng tất cả những dữ liệu & tri thức lại bỏ phí vì không biết cách lưu trữ phân tích. Chúng ta đang lãng phí một nửa năng lực cạnh tranh.

Hiểu được những nỗi đau đó, sau 3 năm ấp ủ và thử nghiệm bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, dự án A1digihub chính thức ra mắt vào ngày 12.9.2018. Đây là nền tảng đo lường, quản trị và tối ưu hóa vận hành Digital Marketing & Sales cho các doanh nghiệp và các nhà bán lẻ trực tuyến. Dựa trên năng lực thu thập xử lí Dữ liệu, năng lực tích hợp các nền tảng quảng cáo và bán hàng, A1digihub sẽ giúp doanh nghiệp biết nắm giữ và khai thác sức mạnh Dữ liệu. Dựa trên năng lực nghiên cứu triển khai các Công nghệ mới, A1digihub giúp doanh nghiệp vận hành nền tảng số một cách liền mạch, năng suất. Xa hơn, A1digihub không ngừng tiếp thu tri thức và mô hình chuẩn từ hàng trăm chuyên gia, kết hợp với năng lực học hỏi của AI để tạo nên một trợ lý đắc lực cho cấp quản lí ra quyết định một cách chính xác và thông minh nhất.

A1digihub - Nền tảng Trí tuệ nhân tạo Mở cho Kinh doanh Số.

A1digihub được hợp tác phát triển bởi FPT.AI, ANTS Programmatic Ads và CyRadar - những công ty hàng đầu trên các lĩnh vực Digital transformation, Công nghệ Quảng cáo và Bảo mật Internet. Tại lễ kí kết hợp tác chiến lược, anh Lê Hồng Việt, CTO FPT cho rằng “Ra đời đúng vào dịp kỉ niệm 30 năm FPT và nằm trong chiến lược Chuyển đổi số của tập đoàn FPT, A1digihub mang trong mình khát vọng lớn lao nâng tầm đội ngũ Digital Marketing & Sales Việt Nam”.

Lễ kí kết hợp tác chiến lược A1digihub giữa FPT.AI, ANTS, CyRadar.

Đại diện A1digihub, anh Lê Anh Tuấn chia sẻ “Cách đây 10 năm, mọi người nhìn Quảng cáo & Bán hàng trực tuyến như là 1 phần phụ trong hoạt động kinh doanh. Cách đây 5 năm, mọi người vẫn nhìn Lazada, Sendo, Tiki và các startup trong ngành này với ánh mắt hoài nghi. Nhưng giờ cơn sóng thần đã ập tới, chúng ta buộc phải tự đóng thuyền hoặc lên một chiến hạm để vượt đại dương, chinh phục những mảnh đất mới. A1digihub sẽ là một trong những con tàu tiên phong trong hành trình đó”.

Khách hàng ghé thăm và trò chuyện với đội ngũ A1digihub tại FPT Techday.

Dự án vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng ngay từ hôm nay, các doanh nghiệp có thể liên hệ với A1digihub.com để chia sẻ nhu cầu và phối hợp triển khai. A1digihub mong muốn có hàng chục nghìn doanh nghiệp, hàng nghìn chuyên gia cùng nhau kết nối và trao đổi tri thức để tạo nên một sức mạnh tổng hợp cạnh tranh sòng phẳng trong kỉ nguyên của Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo.

Nguồn ANTS