Grab và Moca hợp tác chiến lược thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam

Công ty TNHH Grab và Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca hôm 11/09 đã công bố hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Grab và tại Việt Nam.

Moca và Grab sẽ phát huy thế mạnh công nghệ và mạng lưới các đối tác của nhau nhằm triển khai các dịch vụ thanh toán tới hàng triệu người dùng, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Các đơn vị chấp nhận thanh toán qua Moca sẽ được hưởng lợi nhờ vào số lượng người dùng của ứng dụng Grab, bao gồm các đối tác tài xế và hành khách trên khắp Việt Nam. Người dùng ứng dụng Grab cũng sẽ sớm có thể sử dụng đầy đủ các dịch vụ thanh toán do Moca phát triển, bao gồm thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại di động, cũng như thanh toán tại các cửa hàng bán lẻ (bao gồm các chuỗi McDonald’s và 7-Eleven).

“Sự hợp tác chiến lược này với Moca đánh dấu một cột mốc quan trọng với Grab ở Việt Nam. Chúng tôi rất hào hứng khi hợp tác cùng với Moca để thúc đẩy sự phát triển một nền tảng thanh toán di động hữu ích cho người Việt. Chúng tôi thực sự vui mừng khi nhìn thấy chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh (smartphone), người dùng Việt Nam đã có thể thanh toán cho bất kỳ dịch vụ nào ở bất kỳ đâu, dù đó là chi phí cho chuyến đi, thức ăn, hay hóa đơn”, ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Grab Financial Group Việt Nam, cho biết.

Tổng Giám đốc Grab Financial Group Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh (phải) và Sáng lập viên, Giám đốc Moca Trần Thanh Nam tại buổi công bố hợp tác.

“Người tiêu dùng ngày càng có phong cách sống hiện đại với các dịch vụ kỹ thuật số. Ngoài những mạng xã hội miễn phí, họ đã bắt đầu ưa thích sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số cho nhu cầu hàng ngày của cuộc sống, từ đi xe tới mua đồ ăn, cùng với việc thanh toán phi tiền mặt an toàn và thuận tiện. Việc hợp tác chiến lược giữa Grab và Moca giúp hiện thực hóa và thúc đẩy phong cách sống kỹ thuật số này. Chúng tôi rất kỳ vọng vào sự tăng trưởng vượt bậc của thanh toán di động do Moca và Grab cùng thực hiện trên khắp Việt Nam”, ông Trần Thanh Nam, Sáng lập viên và Giám đốc Moca, chia sẻ.

Sự kết hợp năng lực công nghệ của Grab và Moca tại Việt Nam sẽ giúp thanh toán di động phát triển nhanh chóng hơn trên khắp đất nước. Thành viên sáng lập của Moca là người có chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ, thanh toán và ngân hàng. Về phía Grab, vào tháng 3/2017, công ty này đã thành lập trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại TP. Hồ Chí Minh và đã chính thức đưa vào hoạt động cách đây vài tuần - là một trong số sáu trung tâm R&D của Grab trên toàn cầu, bao gồm Bangalore, Bắc Kinh, Jakarta, Seattle và Singapore.

Sự hợp tác chiến lược của Grab và Moca hy vọng sẽ mang đến cho khách hàng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam nhiều tiện ích thanh toán di động từ đầu Quý 4/2018.

Thông cáo báo chí
Brands Vietnam