Cách tỷ phú Jack Dorsey quản lý thời gian khi điều hành 2 công ty cùng lúc

Lên một chuỗi lịch trình quen thuộc hàng ngày với những chủ đề cụ thể là cách để tỷ phú Jack Dorsey có thể điều hành cả 2 công ty lớn cùng lúc một cách hiệu quả mà vẫn có thời gian danh riêng cho bản thân.

Tỷ phú Jack Dorsey là nhà đồng sáng lập kiêm CEO của 2 công ty là Square và Twitter. Điều hành một công ty đã đủ khó khăn rồi, huống hồ lại là hai, nhưng Jack Dorsey đã làm tốt cả 2 vai trò.

Để làm được như vậy, Dorsey đã sống theo một chuỗi lịch trình quen thuộc hàng ngày. Ví dụ, các cuộc họp sẽ được tổ chức với chương trình và mục tiêu rõ ràng. Dorsey cũng có chủ đề riêng cho từng ngày như là lãnh đạo doanh nghiệp hay phát triển sản phẩm.

Vào thứ hai, Dorsey sẽ tập hợp một cuộc họp lãnh đạo để nhóm của ông thảo luận về những việc sẽ giải quyết trong tuần và rút kinh nghiệm từ tuần trước. Vào các thứ tư và thứ sáu, ông sẽ chia ra cứ 30 phút một lần tiến hành check-in và nhận cập nhật từ nhân viên của mình.

Dorsey đã giải thích lí do của phương pháp này trong một cuộc phỏng vấn của tạp chí Fast Company năm 2016 rằng: “Tôi thích có nhiều việc lặp đi lặp lại trong lịch trình của mình. Nó giúp chúng ta thấy được sự tiến triển, còn những việc ngẫu hứng sẽ che giấu đi những chuyển động đó.”

Jack Dorsey

CEO Twitter - tỷ phú Jack Dorsey.

Trong khi hầu hết chúng ta đều có lịch trình cho từng ngày với chủ đề cụ thể, thời gian trống giữa các nhiệm vụ vẫn sẽ giúp bạn có thời gian làm những việc quan trọng nhất với bản thân bạn.

Ví dụ như cố gắng dành ra một tiếng đồng hồ để tập thể dục buổi sáng hoặc tạo ra 30 phút để trả lời hết các email chưa đọc vào mỗi buổi chiều. Khi bạn sắp xếp được một ngày theo các khoảng thời gian theo lịch trình cụ thể, bạn sẽ có thể tập trung toàn bộ năng lượng hoàn thành một công việc, giúp tiếp nối cả lịch trình của một ngày và tăng hiệu suất làm việc của bạn.

Tuy nhiên, lịch trình cũng không nhất thiết phải bao trùm tất cả các khoảng thời gian làm việc hăng say. Thực tế, các CEO như Jeff Weiner của LinkedIn hay Richard Branson của Virgin Group cũng tự tạo những khoảng thời gian hoàn toàn không làm gì cả cho bản thân. Weiner nhận thấy dành ra 30-90 phút rảnh rỗi giữa các nhiệm vụ trong ngày sẽ khiến ông làm việc hiệu quả hơn vì ông có thể nhìn bao quát mọi thứ xung quanh đang diễn ra như thế nào và thời gian này chỉ dùng để suy nghĩ thôi.

Ông đã đăng một bài viết trên LinkedIn rằng: “Ban đầu, khoảng thời gian đệm này giống như đặc ân vậy. Tôi có thể dùng nó để hoàn thành những buổi họp hành đã hoãn lại. Nhưng qua thời gian, tôi nhận thấy đó không chỉ là những giây phút nghỉ ngơi quan trọng, nó còn cực kỳ cần thiết để tôi có thể hoàn thành hết các công việc của mình”.

Hoài Thu
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn