Năm 2019, Grab muốn doanh thu tăng gấp đôi từ 1 tỷ USD năm 2018

Dịch vụ gọi xe Grab dự đoán doanh thu năm 2019 có thể tăng gấp đôi, chứng tỏ vị thế của startup giá trị nhất Đông Nam Á.

Doanh thu Grab có thể tăng từ 1 tỷ USD năm 2018 khi hoàn tất thương vụ thâu tóm Uber tại Đông Nam Á và mở rộng sang các địa hạt mới từ đi chung xe đạp đến thanh toán điện tử. Tại hội thảo công nghệ Sooner Than You Think của Bloomberg, đồng sáng lập Hooi Ling Tan cho biết Grab đang trên đà gọi được 3 tỷ USD vốn đầu tư trước cuối năm nay. Số tiền này bao gồm 1 tỷ USD từ Toyota, nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản.

Grab đang bành trướng nhanh chóng trong Đông Nam Á để trở thành nền tảng vận tải lớn nhất khu vực và tận dụng đòn bẩy sau thương vụ với Uber. Nó cũng phả hơi nóng vào Go-Jek, đối thủ số 1 của Grab tại Indonesia vừa công bố kế hoạch tiến vào Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Công ty đang xem xét các lĩnh vực khác để đa dạng hóa như giao đồ ăn, tài chính, chăm sóc sức khỏe.

Grab dự kiến đạt doanh thu 1 tỷ USD năm 2018.

Theo đồng sáng lập Tan, Đông Nam Á có nhiều cơ hội hơn bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới bởi công nghệ chưa thực sự định hình cuộc sống của người dân tại đây. Grab cũng muốn tăng cường sự hiện diện tại Indonesia.

Được sự chống lưng của các nhà đầu tư như SoftBank (Nhật Bản), Didi Chuxing (Trung Quốc), Grab đang dùng vốn để mở rộng cả về địa lý lẫn hoạt động kinh doanh. Sau khi mua lại Uber Đông Nam Á, startup mở một công ty đầu tư mạo hiểm và mở cửa nền tảng cho các startup khác để cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Hồi tháng 3/2018, Grab triển khai GrabCycle, một chợ dành riêng cho chia sẻ xe đạp và dịch vụ cho thuê xe máy điện Popscoot. Những sáng kiến này giúp họ có thể lần đầu tiên đạt 1 tỷ USD doanh thu trong năm nay.

Du Lam / Bloomberg
Nguồn ICT News