Câu chuyện “khu rừng” bí mật đằng sau thành công của Nhà hàng Café phong cách Nhật Bản

“Người đồng hành”, định vị khác biệt giữa thị trường F&B của chuỗi nhà hàng Café phong cách Nhật Bản Morico là một ý tưởng kinh doanh và câu chuyện ra đời thú vị đến từ lòng biết ơn và cũng là “kim chỉ nam” cho những giá trị mà thương hiệu đem đến khách hàng.

Từ chuyến đi rừng nhiều ý nghĩa, có một “người đồng hành” ra đời

Sử dụng khái niệm “Người đồng hành” trong ẩm thực, Morico thể hiện lý tưởng được trở thành người thiết kế cho thực khách một hành trình ẩm thực thoải mái và tin cậy.

Morico cho biết ý tưởng này đến từ Odashirogahara, một khu rừng ở tận phía bắc Nikko, vốn được biết đến là điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất Nhật Bản.

Khu rừng Odashirogahara, khung cảnh hùng vĩ thổi hồn vào thương hiệu ẩm thực Morico.

Ý tưởng và cái tên Morico ra đời trong khung cảnh rừng thu hùng vĩ, nơi có dòng suối trong vắt róc rách với cây cầu gỗ nhỏ bắc ngang làm nổi bật sự tĩnh lặng tuyệt vời của bức tranh thiên nhiên xung quanh.

Khi an tâm bước trên con đường gỗ xuyên rừng, hòa mình vào thiên nhiên tại khu vực nghỉ được sắp xếp tài tình, hay sảng khoái thư giãn khi ngâm đôi chân mỏi nhừ vào suối nước nóng được thiết kế ở cuối hành trình, đội ngũ sáng lập của Morico nhận ra vai trò quan trọng của người thấu đáo bố trí tất cả để du khách thưởng ngoạn trọn vẹn: một “người đồng hành”.

Trong cái tên Morico, “Mori” trong tiếng Nhật có nghĩa là rừng, còn “Co” là viết tắt của Companion (người bạn đồng hành).

Theo đó không những là một phần của cái tên Morico, “Người đồng hành" còn trở thành một lý tưởng chung mà cả đội ngũ sáng lập, nhân viên và đối tác cam kết cùng theo đuổi.

Tuy nhiên để biến “người đồng hành” từ một ý tưởng trong sơ khai thành điều để chạm và cảm nhận được là không phải dễ, nhất là khi khách hàng ngày càng có những nhu cầu cao hơn, khó đáp ứng hơn trong một ngành ẩm thực nhiều cạnh tranh cả về sản phẩm và dịch vụ.

Hiện thực hóa triết lý “người đồng hành” Morico bằng dịch vụ tận tâm và chất lượng ẩm thực đồng bộ

Để khiến khách hàng cảm nhận được sự hiện diện của “người đồng hành” thì phải thoả mãn cả lý tính và cảm tính.

Trước tiên, cố gắng hoàn thiện 3 giá trị “ăn ngon khoẻ, ăn thưởng thức và ăn vui”, Morico đã đang khiến cho ngày càng nhiều người nhớ đến Nhà hàng Cafe này mỗi khi có nhu cầu ẩm thực từ món mặn, thức uống đến món tráng miệng (180 món mặn chuẩn nhà hàng, 75 lựa chọn thức uống và món tráng miệng nức tiếng).

Ẩm thực tại Morico luôn tạo cho thực khách cảm giác ngon lành và thư thái.

Đặc biệt tính sẵn có (convenience) là một lợi thế cạnh tranh mạnh của Morico bởi hiếm có Nhà hàng Cafe nào trên thị trường có thể đáp ứng toàn vẹn nhu cầu ẩm thực như ở đây: Đủ chất đủ lượng vào mọi thời điểm trong ngày (điểm tâm, ăn trưa, ăn tối) cho tất cả các đối tượng (từ đối tác, bạn bè, gia đình, thậm chí gia đình 3 thế hệ).

Dần dần, Morico trở thành một biểu trưng của sự yên tâm, tiện lợi, thấu hiểu và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Trở thành “người đồng hành” cũng có nghĩa là Morico phải lưu tâm quan sát để thấu hiểu, từ đó không chỉ đáp ứng đúng nhu cầu mà còn mang đến sự thoả mãn vượt ra khỏi sự mong đợi của khách hàng.

Đây cũng chính là nguyên tắc của triết lý Omotenashi được ứng dụng trong dịch vụ tại Morico, tạo ra cung cách dịch vụ ấm áp khác biệt khiến khách hàng cảm thấy gần gũi thân thuộc từ những tiếp xúc đơn giản như cái mĩm cười, cúi chào, mở cửa của nhân viên.

Phương châm từ 9 năm nay của Morico là xem khách hàng như người thân đến chơi nhà, dùng cả tấm lòng của người chủ nhà để tận tâm tiếp đón.

Morico có thể đáp ứng toàn diện nhu cầu ẩm thực của khách hàng.

Thậm chí vuợt trên cả nhu cầu lý tính, cảm xúc của khách hàng được Morico khéo léo thoả mãn bằng một không gian tinh tế nhẹ nhàng toát lên từ lối kiến trúc tối giản đề cao phong cách sống Nhật Bản đương đại và những hoạt động gia tăng chất lượng đời sống tinh thần mỗi cuối tuần như làm nước hoa khô, thưởng trà, hoà nhạc mini ….

Tất cả đã cộng hưởng với sự tiếp đãi nồng hậu tạo ra một nơi "nuôi dưỡng tinh thần” cho thực khách, khiến họ nghĩ đến cái tên Morico ngay khi cần một chỗ “trị liệu cho tâm hồn”.

“Dù có thay đổi gì, chúng tôi sẽ luôn chọn Morico chỉ cần Morico giữ lại những món ăn ngon lành và dịch vụ như thế này” là chia sẻ chân thành nhưng đầy khích lệ của một khách hàng thân thiết vào thời điểm thử thách nhất của Nhà hàng Cafe này.

Với sự tín nhiệm đó, nhân dịp “thay da đổi thịt” cũng là thời điểm Morico củng cố những nền tảng cốt lõi, xem đó điểm tựa để phát huy giá trị “người đồng hành” của mình.

“Người đồng hành” đáng tin cậy nhờ vững từ gốc

Morico đã chính thức ra mắt công chúng nhận diện mới vào 18.08 vừa qua với chủ đề “Tạm dừng và tận hưởng” sau hơn 9 năm có mặt trên thị trường, đồng thời tái khẳng định những sứ mệnh và giá trị mà Morico khao khát.

Sự kiện ra mắt của Morico thu hút đông đảo giới trẻ và khách hàng thân thiết đến dự.

Vì dù dưới lớp áo nào, Morico vẫn giữ nguyên sứ mệnh vững chắc: Xây dựng một thế giới ẩm thực sáng tạo hướng đến sự hoàn mỹ thông qua 4 yếu tố là lòng đam mê, tay nghề tinh tế, nguồn nguyên liệu cao cấp chọn lọc, và hệ thống vận hành tối ưu.

Đồng thời để đứng vững giữa thị trường “dầu sôi lửa bỏng” F&B, giá trị mà Morico theo đuổi luôn kiên định rõ ràng: với khách hàng đó là sự hài lòng về chất lượng ẩm thực và dịch vụ; với thị trường là sự vận động không ngừng để giữ vững vị trí tiên phong cũng như sự tôn trọng và học hỏi bằng trái tim và khối óc rộng mở để luôn tìm thấy cảm hứng sáng tạo từ những điều khác biệt.

Trong ngày ra mắt thương hiệu Morico, chị Nguyễn Thanh Vân, Giám đốc Marketing của Morico chia sẻ mong mỏi xây dựng Morico trở thành một “người đồng hành", một nơi “nuôi dưỡng tinh thần" để khách nhớ đến và ghé thăm.

Nhờ cùng chia sẻ những sứ mệnh và giá trị này, hệ thống vận hành và bộ máy nhân sự của Morico đã cùng hướng về một mục tiêu tiên quyết: Chung tay xây dựng Morico trở thành “nơi để trở về”, “nuôi dưỡng tinh thần”, một “người đồng hành” với cái tên Morico để khách nhớ đến và ghé thăm.

Bằng cả 5 giác quan và trái tim, hơn 3.000 khách hàng thân thiết và hàng ngàn “người thân” khác đã tìm đến Morico như một “người đồng hành” giúp thực khách buông bỏ những âu lo về ẩm thực, tận hưởng sự chăm sóc chân thành để có thể cảm nhận những điều đẹp đẽ trong hành trình thưởng ngoạn cuộc sống.

Morico là chuỗi Nhà hàng Café phong cách sống Nhật Bản đương đại được định vị “Một nơi thuộc về mình” cho thực khách. Với tuổi đời 9 năm, Morico cũng được biết đến với thế mạnh là “Best dessert in town”, các món ăn chuẩn vị Nhật, và những hoạt động “nuôi dưỡng tinh thần”. Hiện Morico đang hoạt động tại 30 Lê Lợi, Q.1 và 5 chi nhánh khác tại HCM.

Chi tiết xem tại website: www.morico.life.

Hoàng Trâm
Nguồn Morico