Levono đạt mức doanh thu và lợi nhuận đáng kể trong quý II/2018

Những con số tài chính đạt được trong quý II/2018 đã chứng minh sự chuyển mình hướng tới thành công của Levono.

Doanh thu của công ty đạt mức 11,91 tỷ USD, trong quý tài khóa kết thúc vào 30/6, tăng 19% so với cùng năm trước. Trong quý này, thu nhập sau thuế đạt con số 113 triệu USD, so với 182 triệu USD của năm ngoái, với hầu hết các lĩnh vực đều thu được lãi. Trong quý tài khóa, khoản lợi nhuận chia cho các cổ đông của Levono tăng từ 77 triệu lên 149 triệu USD.

Yang Yuanqing, Chủ tịch và CEO của Levono chia sẻ: “Khi chúng tôi quyết tâm triển khai chiến lược 3 làn sóng, tất cả các lĩnh vực kinh doanh của Levono đều đạt được tăng trưởng ổn định ở cả doanh thu và lợi nhuận. Công ty đã vượt qua bước ngoặt và tiến vào giai đoạn tăng tốc. Trong tương lai sắp tới, mục tiêu đặt ra là duy trì được mức lợi nhuận dẫn đầu cả ngành công nghiệp, tăng thị phần PC, đưa ngành kinh doanh smartphone vào quỹ đạo. củng cố dịch vụ trung tâm dữ liệu thành công cụ kiếm tiền bền vững, và đặc biệt là tiếp tục đầu tư vào ‘Smart IoT + Cloud’ và ‘Hạ tầng + Cloud’ cho lợi ích dài hạn".

Chủ tịch và CEO của Lenovo, Yang Yuanqing. Nguồn: SCMP.

Với báo cáo thu nhập như thế, có vẻ như Levono đang trên đà thăng hoa từ sự chuyển mình và bước vào một thời kỳ tăng trưởng mới, nhờ sự tiến triển đầy ý nghĩa trong chiến lược phát triển và tập trung vào "Intelligent Transfermation". Quyết định quan trọng khi thống nhất các lĩnh vực kinh doanh chủ yếu thành một doanh nghiệp hợp nhất và cải tiến, nhấn mạnh vào các thành tố tạo doanh thu năng động đang đem lại các kết quả đầy ý nghĩa.

Trong quý I/2018, Levono đã công bố việc thành lập Bộ phận Thiết bị thông minh (IDG) mới, kết hợp các bộ phận Máy tính cá nhân và Smartphone cùng Thiết bị di động. Sự tương tác giữa các bộ phận nói trên cùng các sản phẩm có ảnh hưởng lên khách hàng, đã đem lại sự tăng trưởng với tỷ lệ hơn 10% của IDG, doanh thu quý cũng tăng cùng thị phần PC ở nhiều khu vực. Cùng lúc đó, Levono không chỉ lướt sóng, mà còn kiếm lợi nhuận trên các xu hướng phát triển toàn cầu của cả phần mềm và dịch vụ.

IDG đạt được tỷ lệ tăng trưởng 14%, ở mức 9,95 tỷ USD doanh thu. Còn Bộ phận Trung tâm dữ liệu (DCG) của Lenovo tiếp tục giữ vững động lực tăng trưởng để thu về con số kỷ lục 1,6 tỷ USD sau 3 quý liên tiếp có tỷ lệ tăng trưởng hai con số, thậm chí còn vượt 67,8% so với cùng kỳ năm trước. Các lĩnh vực như SDI, Tính toán hiệu năng cao (HPC) & AI, và Hyperscale cũng phát triển tương đối, như những dòng sản phẩm SDI, dẫn đầu là thương hiệu ThinkAgile ngày càng củng cố vị thế. Các lĩnh vực truyền thống vẫn theo hướng đi tích cực với giải pháp lưu trữ trên thẻ nhớ cũng đạt mức tăng trưởng đến 42%

A.M / SCMP
Nguồn ICT News