“Pay Your Age Day”: Thương hiệu Build-A-Bear chật vật vì chương trình khuyến mãi quá hiệu quả

Build-A-Bear là thương hiệu đồ chơi, thú nhồi bông rất nổi tiếng tại Mỹ. Hiện công ty đã mở rộng quy mô tại 160 quốc gia. Với bề dày 20 năm hoạt động, Bulid-A-Bear đã có vị trí nhất định trong lòng người tiêu dùng.

Tuy nhiên, gần đây nhãn hàng Build-A-Bear đã phải kết thúc sớm sự kiện “Pay Your Age Day” do lượng khách đến tham gia đông hơn dự kiến gây ra tình trạng hỗn loạn, mất an ninh cho nơi diễn ra sự kiện.

Vào ngày 12/6/2018, Build-A-Bear đồng loạt tổ chức sự kiện “Pay Your Age Day” tại Mỹ, Canada và Anh. Tại sự kiện này, khách hàng có thể mua các sản phẩm thú nhồi bông với giá bằng đúng số tuổi của mình. Đối với trẻ em, giới hạn tuổi là từ 1 - 14 và người lớn là dưới 29. Giá của các sản phẩm thú bông thường dao động trong khoảng $20-$35. Do vậy, tại sự kiện này có thể có những sản phẩm được bán với giá chỉ vài đô la.

Tuy nhiên đến 11 giờ trưa, Build-A-Bear thông báo mình không thể đón tiếp thêm bất kì một vị khách nào nữa với lý do là “quá đông và có khả năng gây mất an ninh trật tự”.

Build-A-Bear trở thành “nạn nhân” khi sự kiện vượt ngoài tầm kiểm soát. Ảnh: AP / Michael Dwyer.

Theo ông Neil Saunders, Giám đốc quản lý của GlobalData Retail, danh tiếng của Build-A-Bear có thể bị ảnh hưởng sau sự cố này. “Việc số người tham dự “Pay Your Age Day” đông hơn dự kiến khiến họ đã phải khá chật vật để giải quyết khủng hoảng do chính sự thành công của mình mang lại”, ông Saunders chia sẻ.

“Rất nhiều bậc phụ huynh cảm thấy không vui vì họ đã không thể thực hiện được lời hứa với con mình, thậm chí nhiều người đã phải đi một quãng đường xa để đến những khu trung tâm thương mại diễn ra sự kiện nhưng lại về tay không. Do đó, Build-A-Bear sẽ có những hoạt động nhằm giải quyết khủng hoảng này, chúng tôi có thể sẽ tung ra những chương trình khuyến mãi và các sự kiện khác nhằm đền bù cho những vị khách không kịp tham gia sự kiện hôm ấy”, ông Saunders bổ sung.

Mặc dù việc sử dụng chương trình khuyến mãi, sự kiện thay thế có thể giúp tăng lượng khách đến cửa hàng trở lại nhưng đồng thời cũng sẽ làm giảm lợi nhuận của các cửa hàng.

Saunders cho rằng sự cố tại “Pay Your Age Day” là một ví dụ cho chuyện “vui quá hóa buồn” khi mà họ bị chính sự thành công của sự kiện xoay như chong chóng. Dù xảy ra sự cố ngoài ý muốn nhưng ý tưởng sự kiện vẫn được đánh giá cao về độ phổ biến.

Thu Nga / Brands Vietnam
Nguồn Kate Taylor / Business Insider