Google "đá đểu" Mac và Windows trong quảng cáo Chromebook mới

Google đã tung ra quảng cáo Chromebook mới nhất của mình. Trong đoạn quảng cáo dài 1 phút này, Google đã nhắc tới hàng loạt các thông báo lỗi, cảnh báo vi rút, thậm chí là cả màn hình xanh chết chóc của Windows và macOS. Tất cả chỉ nhằm tôn lên sự đơn giản của Chrome OS.

Thông điệp của Google rất rõ ràng, Chromebook sẽ có đầy đủ cả khả năng chống virus, tự động câp nhật, pin "trâu" dùng cả ngày và các loại ứng dụng Android đa dạng. Đây là phát súng đầu tiên của Google nhằm vào Windows và Mac, sau gần 5 năm kể từ lần Microsoft "công kích" Chromebook.

Tuy nhiên, có lẽ Google nên tung video này sớm hơn vài năm, khi cả 2 ông lớn công nghệ đều đã giải quyết được phần lớn những vấn đề mà Google đem ra để "mỉa mai". Windows 10 đã tích hợp khả năng chống virus, cập nhật tự động và hiện nay, laptop có thời lượng pin đủ dùng cho cả ngày không còn là chuyện hiếm. Sức mạnh của Chrome OS là sự đơn giản, nhưng nó lại không được thể hiện trong video này.

Quảng cáo Chromebook của Google ra mắt vào thời điểm mùa tựu trường đang đến gần. Đây là cơ hội tốt cho cả Google và những đối thủ "thuyết phục" học sinh, sinh viên, giáo viên mua một chiếc máy mới cho một năm học mới. Microsoft đã laptop giá rẻ Surface Go, còn Apple thì đã khởi động sẵn sàng cho chương trình khuyến mại tặng tai nghe Beats miễn phí cho một số loại MacBook.

Google đang có lợi thế dẫn đầu trong thị trường giao dục tại Mỹ nhờ Chromebooks, và đoạn quảng cáo mới nhất cho thấy rõ tham vọng, cũng như khả năng sẵn sàng chiến đấu, nhằm chiếm thêm thị phần của Google. Dù ChromeOS có thể chưa thật sự sẵn sàng để đấu với iPad, nhưng Google vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm chứng minh Chromebook của họ không hề "ngán" bất kỳ đối thủ nào.

Phương Trang
Nguồn VnReview