9 năm “thay da đổi thịt” của Morico trong phân khúc món tráng miệng

Morico là thương hiệu F&B đã từng được khắc nhớ một thời với tinh thần tiên phong trong việc tạo ra một “thiên đường tráng miệng. Để làm được điều này, Morico đã trải qua hành trình 9 năm “thay da đổi thịt để vừa xác lập vị thế và dấu ấn trong lòng khách hàng, vừa phải “lột xác và vượt lên khỏi cái bóng của chính mình.

Dấu ấn tiên phong và huyền thoại món tráng miệng

Tiền thân là nhà hàng MOF Japanese Dessert & Cafe, Morico đã không những tạo được chỗ đứng vững chắc mà còn để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong lòng người tiêu dùng về một nơi có món tráng miệng đặc sắc ở Sài thành dù thị trường luôn biến động bởi trào lưu và xu hướng ẩm thực mới.

Morico can đảm chọn hình thức này dù thời điểm đó vẫn còn khá xa lạ ở thị trường Việt Nam. Thậm chí, thương hiệu này còn chọn “dấn thân” vào một phân khúc mới mẻ, lạ lẫm với thói quen ăn uống của dân bản xứ: Món tráng miệng.

Không ai ngờ “nước cờ” này của Morico lại là cơ duyên đưa chuỗi tráng miệng phong cách Nhật này cùng hàng loạt những món ngọt mới lạ, ngon lành lần lượt “khai sinh” tại Việt Nam và từ đó hình thành lên một “đại dương xanh” mới trong ngành ẩm thực.

9 năm trước, Morico đã mang Matcha từ Nhật Bản về Việt Nam để “làm mưa làm gió” trong cộng đồng.

Cụ thể hơn 9 năm trước, Morico đã cất công mang Matcha từ Nhật Bản về Việt Nam và “làm mưa làm gió” trong cộng đồng giới trẻ với hàng loạt món tráng miệng như: Nước Matcha, kem Matcha gelato, đá bào Matcha Kakigori, bánh Matcha Mousse… Khi Matcha chưa kịp hạ nhiệt, thì giới trẻ lại “ngất ngây” với Nama Chocolate, loại Sô cô la tươi phải bảo quản ở nhiệt độ lạnh với hương vị độc đáo có một không hai.

Chính sự chào đón của người tiêu dùng cho những món ăn đậm nét tinh tế của ẩm thực Nhật này đã giúp cho “tiền thân” của Morico phát triển không ngừng.

Chỉ sau 3 năm, 6 cửa hàng đã hình thành ở những vị trí đắc địa nhất trong khu đô thị và cả trong tâm trí thực khách, định hình một thương hiệu đi đầu về món tráng miệng trong tâm trí của giới trẻ thời ấy.

Morico trở thành điểm hẹn quen thuộc của bạn trẻ, thậm chí nhiều bạn du học sinh nhất định tìm đến mỗi khi về nước.

Đến cột mốc giữa năm 2017, “thiên đường món tráng miệng” đã được chính thức thổi một luồng sinh khí mới để tạo ra một điểm đến chỉn chu hơn, phong cách hơn với hình ảnh: Nhà hàng Cafe phong cách sống Nhật Bản đương đại Morico.

Hướng đến một nhà hàng cafe với lợi thế cạnh tranh (USP) “Best dessert in town”

Có trong tay “tài sản lớn” 1,000 khách hàng thân thiết, 2,000 khách hàng VIP, nhưng Morico không ngủ quên trên thành công mà lấy đó làm nền tảng cho sự chuyển mình.

Giữ vững và phát triển lợi thế cạnh tranh là món tráng miệng, đến nay Morico đã tạo ra hơn 75 món ngọt trong menu cùng những món được chọn lọc từ xu hướng ẩm thực thế giới và Nhật Bản, chưa kể 10 món mới mỗi mùa trong menu Yokoso (menu đặc biệt theo mùa).

Vì thế, thực khách đến đây đều cảm thấy sự mới mẻ, giúp hình ảnh “huyền thoại món tráng miệng” của Morico được củng cố trong tâm trí khách hàng.

Morico liên tục phát triển lợi thế cạnh tranh là món tráng miệng nên thực khách luôn cảm thấy mới mẻ mỗi lần đến Morico.

Morico cho rằng một món ăn đạt chuẩn phải “Tươi mới, đẹp, nguyên liệu thật”. Vì vậy Morico đã đầu tư và trở thành thương hiệu Café đầu tiên sở hữu cả Hot kitchen (Bếp tại chỗ) và Central Kitchen (Bếp tổng) giúp quản lý tận gốc nguồn nguyên liệu tươi sạch và kiểm soát sát sao chất lượng để tạo ra những sản phẩm vừa ngon vừa đẹp, vừa có hương vị “độc quyền”.

Khách đến Morico dễ dàng nhận ra sự thân quen trong nụ cười thân tình của bạn nhân viên Morico.

Một “bí kíp” khác ở Morico là cung cách dịch vụ xem khách là “người thân” theo triết lý Omotenashi. Khách đến Morico lúc đầu còn ngỡ ngàng bởi cái tên mới, nhưng nhanh chóng nhận ra sự thân quen trong nụ cười thân tình ấm áp khó tìm thấy ở nơi khác của bạn nhân viên Morico.

Bên cạnh gìn giữ những nét riêng khó lẫn trong sản phẩm và dịch vụ, Morico cũng đã đón nhận cơ hội này để “làm mới" mình một cách ngoạn mục.

Tiếp tục tiên phong tạo “bình mới”

Morico đã biến nỗi ám ảnh lớn nhất của một thương hiệu là “thay tên đổi họ” thành cơ hội thể hiện cá tính của mình thông qua 3 sự thay đổi lớn về tên, mô hình kinh doanh và phong cách chủ đạo.

Trong tiếng Nhật, “Mori” có nghĩa là rừng, “Co” là viết tắt của Companion (người bạn đồng hành). Cái tên Morico thể hiện mong muốn của đội ngũ sáng lập là trở thành người đồng hành cùng khách hàng khám phá khu rừng ẩm thực và văn hóa Nhật Bản.

“Mori” có nghĩa là rừng, “Co” là viết tắt của Companion (người bạn đồng hành), Morico mong muốn đồng hành cùng khách hàng khám phá khu rừng ẩm thực và văn hóa Nhật Bản.

Morico lần đầu tiên giới thiệu mô hình Nhà hàng Cafe ra công chúng thông qua việc tận dụng thế mạnh về món tráng miệng và nắm bắt nhu cầu khách hàng.

Nâng tình yêu ẩm thực của mình lên một tầm cao mới với mục tiêu: “một quán Cafe mang đến trải nghiệm ẩm thực với chất lượng tương đương nhà hàng”, Morico cung cấp cho thực khách hơn 180 lựa chọn món mặn chất lượng cao để dùng bữa chính mà không cần di chuyển đi nơi khác, giúp khách thoả mãn nhu cầu thiết thực, tiết kiệm thời gian trong thời buổi áp lực hiện nay.

Morico đem đến cho thực khách hơn 180 lựa chọn món mặn chất lượng cao để dùng bữa chính.

Đại diện của Morico cho biết: “Morico muốn tạo ra một nơi thưởng thức ẩm thực mà mỗi khi khách hàng ngồi xuống ghế cảm nhận được một không gian thoải mái, thưởng thức thật sự món ăn, cảm nhận được giá trị ẩm thực và sức khỏe.”

Nhân lần “thay bình mới” cho thương hiệu, Morico quyết tâm theo đuổi một “phong cách sống Nhật Bản đương đại” (Contemporary Japanese Lifestyle) trong thiết kế được triển khai lần lượt tại 6 chi nhánh từ tháng 6/2018. Từ những chi tiết nhỏ bé như cái cây xinh xắn, chiếc ghế gỗ, hay luồng ánh sáng được chăm chút tỉ mỉ, thực khách từ nay đến Morico được cảm nhận rõ hơn cái tinh tế và nhẹ nhàng trong mỗi góc không gian.

Phong cách sống Nhật Bản đương đại này còn thể hiện qua các “món ăn tinh thần” là những workshop thú vị vào cuối tuần như làm nước hoa khô Nhật Bản, lớp học làm bánh Wagashi, buổi hòa nhạc mini… nhằm mang đến những hoạt động lành mạnh thú vị cho cộng đồng thị dân.

Khách hàng đến Morico được cảm nhận rõ hơn cái tinh tế và nhẹ nhàng trong mỗi góc không gian.

Đến Morico những ngày này có thể thấy nhiều sự đổi mới từ trong ra ngoài hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thú vị, đủ để những “nuối tiếc một thời” được hồi sinh trở lại, thăng hoa và trọn vẹn hơn với những cung bậc cảm xúc mới.

Morico là chuỗi Nhà hàng Café phong cách sống Nhật Bản đương đại được định vị “Một nơi thuộc về mình” cho thực khách. Với tuổi đời 9 năm, Morico cũng được biết đến với các món ăn chuẩn vị Nhật, và những hoạt động “nuôi dưỡng tinh thần”. Hiện Morico đang hoạt động tại 30 Lê Lợi, Q.1 và 5 chi nhánh khác tại HCM.

Chi tiết xem tại website: www.morico.life

Hoàng Trâm
Nguồn Morico