Seekscribe: Một Uber trong lĩnh vực tiếp thị nội dung

Seekscribe cũng tập trung vào nội dung video, là một phương tiện nội dung đang ngày càng có vai trò quan trọng nhưng chưa được nhiều thương hiệu chú trọng.

Với sự phát triển của công nghệ số, các thương hiệu ngày nay phải tìm kiếm những phương tiện sáng tạo hơn để mang đến những câu chuyện hấp dẫn cho khách hàng, tìm cách len qua giữa một rừng nội dung nhàn nhạt liên tục xuất hiện trên web nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ.

Quảng cáo tự nhiên (native advertising), thương hiệu kể chuyện (branded storytelling) bao gồm những nội dung viết, hình ảnh, video, podcast, sách trắng (whitepaper) được dự đoán sẽ là ngành công nghiệp trị giá hơn 60 tỉ USD vào năm 2018. Lĩnh vực sáng tạo nội dung cho thương hiệu vẫn còn mới và đang phát triển với một lực lượng viết, sáng tạo và sản xuất nội dung từ khắp nơi trên thế giới, có thể phối hợp dễ dàng hơn nhờ các tiến bộ công nghệ. Dù vậy, hiện thị trường vẫn còn thiếu các chuẩn mực biên tập chất lượng cao mà người tiêu dùng ngày nay mong đợi từ mảng nội dung số.

Nhận thấy rằng nội dung đóng vai trò trung tâm trên con đường chinh phục tâm trí người tiêu dùng của thương hiệu, công ty startup Seekscribe đang tìm cách đáp ứng nhu cầu này. Ra đời vào năm 2017, Seekscribe là một “cổng nội dung theo yêu cầu” với mạng lưới các chuyên viên truyền thông giàu kinh nghiệm và đội ngũ biên tập luôn sẵn sàng phục vụ 24/7 để hỗ trợ các công ty startup và mọi doanh nghiệp muốn tăng cường sự hiện diện, gắn kết với người tiêu dùng trên kênh trực tuyến bằng những nội dung chất lượng với mức phí dễ chịu trong khoảng từ 100 – 150 USD. Mục đích của công ty khởi nghiệp này là làm cho tiếp thị nội dung trở nên dễ dàng, cơ động, đáng tin và có chi phí hợp lý hơn.

Theo Neel Chowdhury, đồng sáng lập của Seekscribe, cách tiếp cận của cổng nội dung này khá là đơn giản. Seek: tìm chọn những hình ảnh, video và từ khóa từ thư viện truyền thông của công ty này; Scribe: làm việc với biên tập để tùy chỉnh nội dung cho phù hợp với yêu cầu và sau đó triển khai nội dung trên các trang web và thu hút lượng người đọc. Seekscribe có thể cung cấp nội dung theo yêu cầu cho các doanh nghiệp trong vòng 24 giờ.

Các trang mạng cung cấp nội dung theo yêu cầu cho thương hiệu không phải là một ý tưởng mới. Một số cái tên đã hiện diện trong lĩnh vực này như Newscred, Fiverr và Contently. Điểm khác biệt của Seekscribe là họ thực hiện “dịch vụ trọn gói” từ hình thành ý tưởng, sáng tạo nội dung đến đăng tải nội dung.

“Vai trò của Seekscribe là cộng tác với thương hiệu – chúng tôi đề xuất ý tưởng, hình ảnh và sản xuất nội dung không chỉ hấp dẫn về mặt hình ảnh mà còn có tính tương tác cao để giúp khách hàng đạt được mục tiêu”, Kiron Bose, đồng sáng lập viên của công ty nói.

Seekscribe cũng tập trung vào nội dung video, là một phương tiện nội dung đang ngày càng có vai trò quan trọng nhưng chưa được nhiều thương hiệu chú trọng.

Tâm Quỳnh / INC
Nguồn Doanh Nhân+