Linh hoạt thích ứng để khởi nghiệp thành công

Khởi nghiệp không phải là một cuộc dạo chơi. Phong trào khởi nghiệp ở đâu cũng có, nhưng không phải ai cũng có thể khởi nghiệp thành công. Khởi nghiệp được ví như một chuyến ra khơi, luôn cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt để đối đầu trước những sóng gió.

Đam mê thôi vẫn chưa đủ

Thương trường là chiến trường. Bước vào môi trường startup chưa bao giờ là dễ dàng. Chúng ta vẫn thường nghe trong những câu chuyện truyền cảm hứng về khởi nghiệp, đam mê đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, startup đòi hỏi nhiều hơn thế.

Không thể chối cãi, mọi thứ đều phải có đam mê dẫn lối, nhưng cần có cơ sở và mang tính thực tế, tránh đi sai hướng. Để bắt đầu khởi nghiệp, bạn cần phải hình thành một chiến lược kinh doanh vững chắc cũng như những nguồn lực thực tế như tài chính, nhân lực, kiến thức, kỹ năng, và kinh nghiệm.

Đam mê nhưng cần thực tế, các nhà startup trẻ cần ngồi xuống và chuẩn bị một chiến lược kinh doanh chi tiết và đi tìm những nguồn lực hậu thuẫn vững chắc.

Linh hoạt thích ứng, chạm đích thành công

Trước khi ra khơi, chuẩn bị kỹ lưỡng không bao giờ là vô ích. Phải xác định rằng, khởi nghiệp là hành trình gian nan và bạn sẽ phải làm việc cật lực 24/7. Khởi nghiệp là chấp nhận những thử thách khắc nghiệt nhất và hi sinh nhiều thứ. Khởi nghiệp là biết thất bại luôn trực chờ.

Vì vậy, học hỏi từ mọi phía để mở rộng kiến thức; trau dồi những kỹ năng quản lý, vận hành doanh nghiệp; xây dựng cho bản thân tư duy cấp tiến, không ngừng sáng tạo là một vài yếu tố cần thiết để có thể bước vào môi trường khởi nghiệp đầy cạnh tranh, thách thức và tạo tiền đề để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất.

Hơn thế, trong một thị trường biến đổi không ngừng, các nhà startup nên tập cho mình khả năng thích ứng linh hoạt hay nói đơn giản chính là thay đổi để thích nghi.

Thông thường, ai cũng sẽ kiên định, tâm huyết với sản phẩm, ý tưởng của mình. Tuy nhiên, kinh doanh luôn cần sự thực tế. Hãy dũng cảm phá bỏ toàn bộ ý tưởng, công sức phát triển kế hoạch kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ để làm lại một đứa con tinh thần mới sao cho phù hợp với những thay đổi của thị trường.

Linh hoạt phân bổ đầu tư ban đầu để tối ưu dòng vốn, nhạy bén trước những biến động để chủ động thay đổi cơ cấu vận hành và kế hoạch sản phẩm nhằm tạo ra tính thích ứng cao đối với thị trường là một số thách thức đối với tất cả những startup.

Với những khó khăn về nguồn lực tài chính trong giai đoạn đầu, các nhà khởi nghiệp cũng cần học cách linh động trong việc phân bổ đầu tư. Cần đưa ra những lựa chọn thông minh và tiết kiệm trong việc sở hữu các trang thiết bị công nghệ để có thể linh hoạt nguồn vốn cho những vấn đề khác.

Dòng máy tính để bàn HP ProDesk 400 là giải pháp đầu tư dài hạn và khôn ngoan dành cho các văn phòng startup. Không ít người vẫn lầm tưởng một thiết kế hiện đại, nhỏ gọn và tiện lợi sẽ đánh đổi bởi hiệu năng trong khi chi phí tăng cao. Tuy nhiên, thiết bị này sẽ không làm bạn thất vọng nhờ vào hiệu năng đáng tin cậy và tính vận hành ổn định với bộ xử lý lên đến Intel®Core™i7 processor thế hệ 8, bộ nhớ DDR4 có thể cấu hình lên đến 32GB, và các tùy chọn lưu trữ thể rắn SSD và đồ họa rời mạnh mẽ.

Trong kinh doanh, yếu tố bảo mật luôn được đặt lên hàng đầu. Dòng sản phẩm ProDesk 400 cung cấp cho bạn các công cụ bảo mật giúp ngăn chặn hành vi xâm phạm thiết bị, dữ liệu và danh tính như: HP BIOSphere Gen4 giúp phát hiện và ngăn chặn những tấn công vào BIOS và phục hồi BIOS về bản tốt nhất, HP Client Security Manager Gen4 cho phép dễ dàng thiết lập xác thực đa nhân tố giúp tăng cường bảo mật đăng nhập, HP Sure Click bảo mật trình duyệt web, hay ổ đĩa tự mã hóa tăng cường thêm một lớp bảo vệ cho dữ liệu ngoài việc thiết lập mật khẩu hệ thống... Nhờ đó, bạn có thể yên tâm hoàn thành công việc một cách hiệu quả.

Máy tính để bàn HP ProDesk 400 – Cùng bạn khởi nghiệp thành công.

Sản phẩm đang được phân phối tại các kênh bán lẻ ở Việt Nam với mức giá khởi điểm 9,49 triệu đồng cùng chính sách bảo hành tiêu chuẩn của HP trong 1 năm bao gồm dịch vụ Bảo hành Tận nhà và Bảo hành Giao & Nhận Tại nhà miễn phí. Để biết thêm thông tin sản phẩm, vui lòng liên hệ hotline miễn phí 24/7 của HP: 1800588868.

Nguồn HP