Instagram cho xóa người theo dõi

Tính năng mới của Instagram không “khốc liệt” bằng chặn (block) và linh hoạt hơn chế độ riêng tư (private).

Nếu đặt tài khoản Instagram ở chế độ công khai, không có cách nào ngăn mọi người nhìn vào feed của bạn. Tuy nhiên, ít nhất Instagram cũng đang nỗ lực mang đến cho người dùng quyền kiểm soát người theo dõi (follower) tốt hơn. Công ty đã bắt đầu thử nghiệm tính năng xóa người theo dõi chỉ bằng vài bước.

Chủ sở hữu tài khoản riêng tư sở hữu tính năng này từ lâu nhưng sắp tới, các tài khoản công khai cũng được hưởng lợi thế này. Vì sao bạn lại muốn xóa người theo dõi? Có thể vì bạn không thấy thoải mái khi bạn cũ hay người yêu cũ suốt ngày soi cuộc sống hiện giờ của mình. Chặn một ai đó cũng có kết quả tương tự nhưng dễ khiến cả hai rơi vào tình thế khó xử nếu đối phương phát hiện mình bị chặn. Instagram không thông báo khi bạn xóa người theo dõi.

Ảnh: CNET.

Cuối tháng 5/2018, mạng xã hội ảnh ra mắt tính năng “mute”, cho phép bạn vẫn theo dõi mọi người nhưng không phải xem bài đăng và stories của họ, giống với tính năng ẩn bài viết (hide post) trên Facebook.

Hiện tại, tính năng xóa người theo dõi của Instagram mới áp dụng cho phiên bản Android. Để kiểm tra, bạn có thể vào trang cá nhân, chạm vào người theo dõi, bạn sẽ thấy biểu tượng ba dấu chấm bên phải tên người dùng. Chạm vào đây để mở ra tùy chọn xóa bỏ.

Du Lam / The Verge
Nguồn ICT News