Người dùng Android vẫn ki bo hơn fan iOS

Theo báo cáo của Sensor Tower, doanh thu từ cửa hàng ứng dụng của Apple trong nửa đầu năm 2018 đã gấp đôi doanh thu của đối thủ Google.

Báo cáo này cho biết, App Store đã kiếm được 1,9 lần doanh thu so với PlayStore. Cụ thể, App Store kiếm được 22,6 tỷ USD và PlayStore kiếm được 11,8 tỷ đô la trong nửa đầu năm 2018. Tuy nhiên, cả hai cửa hàng ứng dụng đều có chỉ số tăng trưởng đáng nể, 25,8% cho App Store và 29,7% cho Play Store.

Theo dự đoán, chi tiêu của người dùng cho các ứng dụng trong năm nay sẽ tiếp tục tăng. Bởi năm ngoái, App Store kiếm được 38,5 tỷ USD doanh thu trong khi Play Store 20,1 tỷ USD. Sự gia tăng này là do các ứng dụng phải trả phí như Netflix, Tinder và Spotify.

Doanh thu của Google PlayStore chỉ bằng một nửa so với Apple App Store.

Nhưng trên thực tế, các ứng dụng game mới chiếm phần lớn tổng doanh thu của cả hai cửa hàng ứng dụng. Người tiêu dùng đã chi tiêu cho game nhiều hơn 19,1% so với nửa đầu năm 2017 trên cả hai cửa hàng ứng dụng, chiếm 78% tổng doanh thu.

Lượt tải xuống ứng dụng trên cả hai cửa hàng cũng đã tăng lên theo thời gian. Lượt tải xuống từ App Store tăng 13,1% trong khi Play Store tăng 10,6%. Sự tăng trưởng này cho thấy việc Google đã thành công trong việc tiếp cận các thị trường mới nổi.

Doanh thu từ các ứng dụng game chiếm phần lớn trong doanh thu từ cửa hàng ứng dụng của hai hãng.

Facebook vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất. Theo sau đó là WhatsApp, Messenger và Instagram. Trong danh mục trò chơi, PUBG Mobile dẫn đầu bảng xếp hạng, tiếp theo là Helix Jump và Subway Surfers.

Người dùng Android từ trước đến nay luôn chi tiêu ít hơn cho việc mua ứng dụng hay trả các chi phí phát sinh khác. Bên cạnh đó, họ cũng có quyền truy cập vào các cửa hàng ứng dụng khác ngoài Play Store. Play Store cũng không có ở Trung Quốc, trong khi App Store được cài đặt mặc định trên các thiết bị iOS. Việc Google "ngửi khói" Apple trong cuộc chiến doanh thu ứng dụng là điều hiển nhiên.

Số lượt tải xuống ứng dụng từ hai cửa hàng ứng dụng có sự tăng trưởng so với năm 2017.

Tuy nhiên, Sensor Tower cho biết thêm rằng nếu App Store không có mặt ở Trung Quốc, Apple vẫn sẽ kiếm được khoảng 15,4 tỷ USD doanh thu trong nửa đầu năm 2018. Doanh thu này vẫn sẽ đánh bại doanh thu từ cửa hàng ứng dụng của Google.

Tuấn Trương
Nguồn Zing News